Tin tức

Việt-Trung đẩy mạnh phát triển bền vững nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ


Đánh bắt cá ngừ đại dương. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ngày 8/5, hoạt động phối hợp thả giống thủy sinh và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Vịnh Bắc Bộ năm 2017 giữa Trung Quốc và Việt Nam đã diễn ra tại cửa khẩu sông Bắc Luân ở biên giới Trung-Việt thuộc thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc.

Các đại biểu hai nước Trung-Việt đã cùng thả xuống vùng biển thuộc Vịnh Bắc Bộ hơn 41 triệu con cá giống các loại, trong đó có các loại cá song, cá tráp đỏ, cá tráp đen… nhằm thúc đẩy hiệu quả phát triển bền vững nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ.

Tham dự hoạt động này, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám.

Phát biểu tại hoạt động, Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định trên tinh thần quan hệ hữu nghị, Việt Nam và Trung Quốc đã và đang hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.

Hiện nay, hợp tác giữa hai bên trên Vịnh Bắc Bộ đã có những thay đổi về chất theo hướng tích cực.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc Vu Khang Chấn cho biết, hai nước Trung Quốc và Việt Nam đều có sở trường riêng trên phương diện phát triển nghề cá, có tính bổ trợ mạnh mẽ.

Trong tương lai, hai nước sẽ lấy hoạt động nuôi dưỡng tài nguyên nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ làm cửa ngõ đột phá, đi sâu hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực đánh bắt cá, gây giống, nghiên cứu thức ăn… xây dựng một cơ chế hiệu quả lâu dài ổn định, không ngừng mở rộng không gian hợp tác.

Vịnh Bắc Bộ hiện có hơn 50 loài cá có giá trị kinh tế cao như cá tráp đỏ, cá đổng cờ, cá mòi cơm, cá ngừ… cùng với nhiều loài cua, tôm và sò./.
 
TTXVN/VNP


Top