Tin tức

Triển lãm ảnh, phim phóng sự-tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Đông đảo đoàn viên thanh niên đến xem triển lãm. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN)
Ngày 7/9, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức Triển lãm ảnh và phim phóng sự-tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng.

Đây là lần đầu tiên Cao Bằng đăng cai tổ chức triển lãm ảnh có tầm cỡ quốc tế.

Triển lãm ảnh và phim phóng sự-tài liệu trong Cộng đồng ASEAN năm 2018 có khoảng 500 ảnh đẹp (trong đó 300 ảnh về ASEAN, 200 ảnh về Cao Bằng) và 60 phim phóng sự tài liệu về ASEAN được triển lãm và trình chiếu. 

Triển lãm đem đến cho người xem những hình ảnh chân thực về đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. 

Mỗi tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin tốt, phong cách thể hiện đa dạng. Đặc biệt, xuất hiện trong triển lãm còn có những mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.

Triển lãm làm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa người dân các nước ASEAN, đồng thời là dịp để Cao Bằng giới thiệu đến bạn bè quốc tế tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo khẳng định triển lãm là cơ hội tuyên truyền quảng bá và tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước ASEAN, đồng thời là dịp để nhân dân các dân tộc Cao Bằng tìm hiểu thêm về giá trị văn hóa, đất nước, con người, các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, môi trường sống của cộng đồng ASEAN. 

Sau triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự-tài liệu sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng lại Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN.

Triển lãm diễn ra từ ngày 7-9/9./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top