Tin tức

Tổng thống Hàn Quốc lần đầu tiên thăm cấp nhà nước Trung Quốc

Ngày 13/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đường thăm Bắc Kinh.

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Moon Jae-in tới Trung Quốc kể từ khi ông lên nắm quyền vào tháng Năm vừa qua.

Theo hãng tin Yonhap, trong ngày đầu tiên của chuyến thăm, dự kiến Tổng thống Moon Jae-in sẽ gặp gỡ đại diện cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống tại Trung Quốc, tiếp đó là dự diễn đàn doanh nghiệp hai nước và có bài phát biểu quan trọng tại đây.

Ngoài các quan chức chính phủ, tháp tùng Tổng thống Moon Jae-in còn có nhiều lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc như Samsung, Hyundai Motor, LG, SK và Hanwha....

Dự kiến Tổng thống Moon Jae-in có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 14/12, với các nội dung chính là thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước và hướng giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong thời gian ở Bắc Kinh, ông Moon Jae-in sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Trương Đức Giang.

Theo kế hoạch, nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ tới thăm thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc trước khi trở về nước vào tối 16/12 tới./.

TTXVN/VNP


Top