Tin tức

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế

Tiếp nối thành công của các năm trước, ngày 24/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch và UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hành trình hữu nghị 2022. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng luôn được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước quan tâm, mong đợi.
  Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Nguyễn Cúc - TTXVN  
Tới dự chương trình có bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; các đoàn đại biểu Trung ương và Hà Nội, các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đại diện các Hội hữu nghị song phương và đa phương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội... 

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đây là dịp ý nghĩa để giới thiệu nét văn hóa của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, đồng thời, là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

"Hơn 20 năm kể từ khi được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, Hà Nội luôn chú trọng phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời, nỗ lực để trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, là nơi trao đổi các sáng kiến khu vực và quốc tế, vì nền hòa bình, ổn định và phát triển. Vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và là địa điểm thi đấu nhiều môn tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, Hà Nội đã sẵn sàng cho một kỳ SEA Games chu đáo, an toàn và thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế", bà Nguyễn Lan Hương cho biết.

Thay mặt đoàn ngoại giao, bà Tatiana Pugh Moreno, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam chia sẻ những cảm xúc vui mừng, xúc động trước sự đón tiếp chu đáo đối với các đại biểu tại chương trình Hành trình hữu nghị.

Bà Tatiana Pugh Moreno khẳng định, Hà Nội đã trở thành ngôi nhà, là tổ ấm tuyệt vời và ấm áp, một thành phố có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Đây là một thành phố sôi động và đang phát triển mạnh mẽ, một vùng đất đầy tiềm năng thương mại, du lịch và văn hóa. Hà Nội đã chiến thắng đại dịch COVID-19 và tiếp tục trên con đường phát triển.

Đưa các con cùng tham dự chương trình, bà Brizaida, bác sĩ người Cuba đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên bà tham dự chương trình và rất thích thú với các hoạt động như: xem múa rối nước, chơi trò nhảy dây, nhảy sạp... 

"Tôi đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam được 9 năm. Từ những ngày đầu đến Hà Nội, tôi đã nhận được sự thân thiện của con người Hà Nội, những tình cảm ấm áp với những người nước ngoài nói chung. Tôi cũng đặc biệt yêu thích món ăn và những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam", bà Brizaida chia sẻ.

Hành trình hữu nghị 2022 đã đưa các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và đặc biệt là bạn bè quốc tế đến thăm chùa Thầy - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Thủ đô; tham quan, thưởng ngoạn và cùng trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống, những trò chơi dân gian, những món ăn dân tộc... tại Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội thuộc huyện Quốc Oai. 

Chương trình đã đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Quốc Oai trong thời gian sắp tới./. 

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top