Tin tức

Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chính sách mới của Hàn Quốc

Chiều 30/7, tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, tân Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang đã tiếp và trao đổi về quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong cuộc gặp này, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang tái khẳng định Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chính sách Hướng Nam mới của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in. Ông cũng đánh giá quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992.

Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang đã cảm ơn phía Việt Nam thu xếp chuyến thăm Việt Nam hồi tháng Ba năm nay của Tổng thống Moon Jae In thành công.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã chúc mừng ông Moon Hee-sang trên cương vị mới, chúc ông thành công và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ Hàn-Việt.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho rằng quan hệ hai nước, hai Quốc hội đang phát triển tốt đẹp. Đại sứ nhấn mạnh Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số một vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 60 tỷ USD tính đến tháng 7/2018.

Với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 60 tỷ USD năm 2017, Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Năm 2017, đã có 2,5 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, trong khi lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc tăng hơn 70%. Quan hệ giao lưu nhân dân diễn ra sâu rộng ở tất cả các cấp, các lĩnh vực. Hiện mỗi nước có khoảng hơn 150.000 công dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã cảm ơn và mong Quốc hội Hàn Quốc và cá nhân Ngài Chủ tịch quan tâm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa, trong đó có các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam, trong đó có các phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, cũng như hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc./. 

TTXVN/VNP


Top