Tin tức

Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng

“Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng - HUTECH Exhibition on Art, Architecture & Construction 2023” do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật và Khoa Xây dựng thuộc Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) phối hợp tổ chức chính thức khai mạc ngày 20/5.
  Quang cảnh Lễ ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” giữa HUTECH và các Doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Vũ  
  PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH phát biểu tại Ngày hội. Ảnh: Thanh Vũ  

Ngày hội thu hút gần 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, tạo cơ hội thực tập và tuyển dụng gần 2.000 vị trí, việc làm như: nhân viên thiết kế kỹ thuật, họa viên, giám sát thi công, nhân viên kiểm soát chất lượng tại công trình, nhân viên giới thiệu sản phẩm, bán hàng… với mức lương bình quân từ 7 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH nhấn mạnh 28 năm phát triển, HUTECH luôn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đạo tạo và mới đây vinh dự đạt được chứng chỉ 4 sao của tổ chức QS Star trong đó có tiêu chí Hợp tác Doanh nghiệp.

“Kết quả sự đồng hành, kết nối và hợp tác của các doanh nghiệp không chỉ tạo ra không gian giao lưu giữa các doanh nghiệp trong ngành, giữa doanh nghiệp với nhà trường mà còn là không gian giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên; tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên chuẩn bị ra trường. Qua hoạt động hợp tác còn giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận thực tế với yêu cầu của thị trường lao động ngay khi các em còn là sinh viên năm nhất, nhì, ba hay tư. Từ đó các em có bước chuẩn bị một cách chu đáo nhất cho hành trình học tập và rèn luyện, ngay sau khi ra trường sẽ hòa nhập nhanh với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp”, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương khẳng định.

Đến dự, ông Phan Ngọc Phúc, Phó Giám đốc thường trực Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp. Hồ Chính Minh cũng đánh giá cao những kinh nghiệm trong đào tạo gắn với việc tổ chức các hoạt động hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, sẽ giúp sinh viên làm quen với môi trường thực tế. Ông Phúc cho rằng, khi sinh viên ra trường sẽ dễ dàng tiếp cận với công việc rất nhanh mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu hoặc làm quen với công việc.

Cùng quan điểm, ông Đặng Lê Dũng, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Xây dựng TP.HCM cũng khuyến khích, động viên sinh viên khi ra trường nên bắt đầu từ những công việc mà mình có sở trường nhất để có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu sâu mà đừng bắt đầu từ những việc khó khăn.

“Tôi nhìn thấy được năng lượng và sức trẻ từ nhưng gương mặt rạng ngời của các viên và tin rằng, trong tương lai sẽ là những nhân tài, rường cột của nước nhà. Tôi mong rằng các bạn sẽ cố gắng học tập hơn nữa để thành công hơn nữa trong tương lai”, ông Đặng Lê Dũng chia sẻ.

  Lãnh đạo Công ty Cổ phần XHome Sài Gòn tặng 10 suất học bổng cho sinh viên HUTECH có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Vũ  
  Đông đảo sinh viên tìm cơ hội việc làm tại Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng. Ảnh: Thanh Vũ  

Đồng hành sự kiện còn có nhiều doanh nghiệp lớn có uy tín trong lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật, nội thất và xây dựng như: Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (CC1), Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Khang Hưng Phát, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư Xây dựng Đại Việt và Công ty Cổ phần XHome Sài Gòn. HUTECH cùng các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” và Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (CC1) trao tặng 20 triêu đồng cho Quỹ Phát triển Kỹ năng Sinh viên HUTECH; Công ty Cổ phần XHome Sài Gòn tặng 10 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Thực Hiện: Thanh Vũ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top