Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất, Cộng hòa Dominicana

Chiều 21/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), do Tổng Bí thư Miguel Mejia (Mi-ghen Mê-hi-a), Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana (Đô-mi-ni-ca-na), dẫn đầu thăm và làm việc tại Việt Nam, từ ngày 18/2 đến ngày 26/2/2023.
  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đồng chí Miguel Mejia, Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU) Cộng hòa Dominicana. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng đồng chí Tổng Bí thư Miguel Mejia dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất thăm làm việc tại Việt Nam; hoan nghênh các kết quả tích cực đạt được trong các cuộc hội đàm, trao đổi và làm việc với các cơ quan, tổ chức Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn sẽ thành công tốt đẹp, góp phần mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Dominicana trên tất cả các kênh quan hệ và lĩnh vực hợp tác, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với các nước, các đảng có quan hệ truyền thống, trong đó có Cộng hòa Dominicana và Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất; cảm ơn tình cảm, sự ủng hộ quý báu và hợp tác hiệu quả của Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất và cá nhân Tổng Bí thư Miguel Mejia đã dành cho công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước trước đây, cũng như công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay của Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ nhất trí với đánh giá của Tổng Bí thư Miguel Mejia về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước thời gian qua; hoan nghênh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và ngày càng hiệu quả giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất và các chính đảng quan trọng khác tại Cộng hòa Dominicana, góp phần quan trọng củng cố nền tảng chính trị và định hướng cho việc phát triển và không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt với nhiều kết quả tích cực giữa hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới. Tổng Bí thư đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai hiệu quả các kế hoạch hợp tác giữa hai đảng.

Tổng Bí thư Miguel Mejia bày tỏ xúc động được thăm lại Việt Nam, ấn tượng sâu sắc về những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư Miguel Mejia nhấn mạnh nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp là cơ sở khách quan và điều kiện thuận lợi để hai nước mở rộng và làm sâu sắc hơn các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước.

Tổng Bí thư Miguel Mejia đánh giá cao vai trò quan trọng của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á và trên thế giới; khẳng định Chính phủ, Quốc hội và các chính đảng chủ chốt Cộng hòa Dominicana rất coi trọng và dành ưu tiên cao trong tăng cường quan hệ với Việt Nam, nhấn mạnh việc Cộng hòa Dominicana quyết định mở Đại sứ quán tại Việt Nam thể hiện mong muốn phát triển quan hệ hợp tác toàn diện và hiệu quả hơn giữa Cộng hòa Dominicana và Việt Nam, đồng thời mong muốn hai đảng tăng cường phối hợp và triển khai hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào phát triển quan quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

* Trước đó, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất đã gặp và trao đổi với đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về công tác lý luận chính trị và phối hợp đào tạo cán bộ giữa hai đảng; hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, dẫn đầu. Hai bên đã tập trung trao đổi thông tin, đánh giá về tình hình hai Đảng, hai nước và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm; rà soát việc thực hiện và các lĩnh vực trọng tâm, đề ra các biện pháp tăng cường phối hợp trong thời gian tới, trong đó hai bên nhất trí tăng cường phối hợp trên các diễn đàn đa phương chính đảng và hỗ trợ nhau trong mở rộng quan hệ với các chính đảng ở Mỹ La-tinh và châu Á.

* Đoàn cũng đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Tỉnh ủy các tỉnh Quảng Ninh, Điện Biên; thăm một số cơ sở kinh tế-xã hội./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top