Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm thành phố Saint Peterburg

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 21/5 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm thành phố Saint Petersburg - “thủ đô phương Bắc” của nước Nga - trung tâm văn hóa lớn của Nga và của cả thế giới. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Quyền Thống đốc Saint Peterburg Beglov tại Điện Smolny và thăm Khu lưu niệm Lenin tại đây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye, phía Bắc thành phố Saint Petersburg. Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye được thành lập vào năm 1939 được đặt tên theo ngôi làng Piskaryovka ở gần đó. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Đây là Khu nghĩa trang tập thể của hàng trăm ngàn nạn nhân trong cuộc bao vây Leningrad (thành phố Saint Peterburg ngày nay) và những người lính của mặt trận Leningrad trong các năm 1941 – 1944. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các kỷ vật tại Khu lưu niệm của Lenin tại Điện Smolny. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân xem các hiện vật tại Cung điện Mùa đông. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi lưu bút tại Cung điện Mùa đông. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến thăm thành phố Saint Peterburg, được tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội mà lãnh đạo và nhân dân thành phố đã đạt được thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Liên bang (LB) Nga.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao quan hệ giữa Saint Peterburg và các địa phương Việt Nam ngày càng được mở rộng, hoan nghênh việc các địa phương Việt Nam và Saint Peterburg phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và giáo dục thế hệ trẻ hai nước.

Thủ tướng cũng cảm ơn chính quyền thành phố Saint Peterburg tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống và làm ăn tại Saint Peterburg...

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye, phía Bắc thành phố Saint Petersburg. 

Nhân dịp tới thăm cố đô Saint Peterburg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã tới tham quan Cung điện mùa Đông, tham quan Chiến hạm Rạng Đông lịch sử - Chiến hạm huyền thoại từng tham gia Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất và lần thứ hai. 

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Pulkovo 1, rời thành phố Saint Petersburg, lên đường tới thủ đô Moskva, tiếp tục các chương trình hoạt động trong khuôn khổ thăm chính thức Cộng hòa LB Nga./.
 

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top