Tin tức

Sở NN&PTNT Hà Nội thăm một số cơ sở thuộc chuỗi nuôi trồng thủy sản của tỉnh Hòa Bình cung ứng sản phẩm ATTP cho thị trường Hà Nội

Tại Hòa Bình, trong khuôn khổ Hội nghị đánh giá Chương trình phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội, các đại biểu đã tham quan một số cơ sở nuôi trồng thủy sản tiêu biểu trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình.

Đoàn đã thăm khu nuôi trồng khai thác 100 ha mặt nước nuôi trồng thủy sản tại xã Hiền Lương (Đà Bắc, Hòa Bình) của Công ty TNHH Thủy sản Mavin Hòa Bình. Với nước sạch và công nghệ nuôi tiên tiến, quy trình dinh dưỡng chặt chẽ, sản phẩm cá hồ Hòa Bình của Mavin đã được cấp chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP. Cùng với việc đáp ứng các tiêu chí về nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng cảm quan, lý hóa và quy định khai thác quy trình nuôi theo tiêu chuẩn ATTP, Công ty TNHH Thủy sản Maivin Hòa Bình đã được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cá sông Đà – Hòa Bình đối với sản phẩm cá rô phi, diêu hồng. Hiện tại sản phẩm cá sông Đà của Mavin được người tiêu dùng Hà Nội tin dùng.

  Là tỉnh miền núi nhưng Hòa Bình có tiềm năng, lợi thế lớn về nuôi trồng thủy sản trên hồ.  
  Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  tỉnh Hòa Bình tới thăm khu nuôi trồng thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Maivin Hòa Bình.  
  Các đại biểu nghe giới thiệu quy trình khai thác, nuôi trồng thủy sản tại Công ty TNHH Thủy hải sản Hải Đăng.  

Tại Công ty TNHH Thủy hải sản Hải Đăng - một trong hai doanh nghiệp nuôi cá lồng quy mô lớn trên hồ Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Toản, Giám đốc công ty đã giới thiệu quy trình khai thác, nuôi trồng thủy sản của công ty cho đoàn. Hiện tại Công ty đạt tổng sản lượng khoảng 500 tấn cá/năm với các sản phẩm chủ yếu là cá trắm đen, cá lăng, chép giòn, rô phi được nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.

Theo số liệu của Chi cục Thủy sản Hòa Bình, đến nay, tỉnh đã có 4.750 lồng nuôi, sản lượng đạt trên 5.590 tấn/năm. Trong đó riêng tại khu vực long hồ Hòa Bình có trên dưới 30 cơ sở nuôi mỗi năm cung cấp trên 2.000 tấn cá thương phẩm ra thị trường, trong đó có 3 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ cá sông Đà tại Hà Nội, tương ứng khoảng 500 lồng nuôi./.


Thực hiện: Việt Cường/Báo ảnh Việt Nam


Top