Nhìn trên bản đồ, Phú Quốc có hình dáng giống như chú cá voi khổng lồ đầu hướng về phía Bắc, nhưng khi đặt chân lên hòn đảo lớn nhất Việt Nam này để trải nghiệm các loại hình du lịch, nhiều du khách khẳng định rằng Phú Quốc mang vẻ đẹp của một “nàng tiên cá” lộng lẫy trên vùng biển phương Nam.
Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp lấp lánh của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những cánh rừng nguyên sinh trải dài ra tận biển để nô đùa với những cánh sóng bốn mùa chở tiếng hát trùng khơi vỗ bờ… Thiên nhiên còn hào phóng ban tặng cho Phú Quốc những bãi tắm tuyệt đẹp như bãi Dài, bãi Trường, bãi Sao… với vẻ đẹp giao hòa giữa yếu tố hoang sơ của biển và nét huyền bí của đại ngàn Vườn Quốc gia Phú Quốc.
Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước mà còn là điểm đến của nhiều doanh nghiệp đầu tư về du lịch. Các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup, MIKgroup, Milltol… đã đầu tư, tô điểm thêm cho “nàng tiên cá” những công trình khách sạn, khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp, lộng lẫy như: Vinpearl Land, Sun World Hon Thom Nature Park, Vinpearl Safari, Casino Phú Quốc, Cáp treo An Thới – Hòn Thơm…
Truyền thống văn hoá, các nghề truyền thống và đặc biệt là nghề cá cũng là điểm nhấn hấp dẫn đối với du khách khi khám phá Phú Quốc. Các thương hiệu nông sản nổi tiếng của Phú Quốc như nước mắm, hồ tiêu vang danh khắp trong và ngoài nước. Đặc biệt, các nhà thùng làm nước mắm, các vườn trồng tiêu trên khắp Phú Quốc đều là những điểm du lịch độc đáo để du khách tham quan và trải nghiệm.
Khách du lịch đến với đảo ngọc Phú Quốc còn có dịp được chứng kiến cảnh những đoàn thuyền chở đầy cá cập cảng An Thới vào mỗi sáng sớm. Cảng An Thới đã được Chính phủ đầu tư gần 150 tỉ đồng để đưa quy mô hàng hoá qua Cảng đạt 500.000 đến 700.000 tấn/năm và số lượng khách khoảng 360.000 lượt/năm, nhờ đó góp phần giúp Phú Quốc phát huy tốt vai trò là trung tâm dịch vụ hậu cận nghề cá của vùng biển Tây cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế của quần đảo này./.