Tin tức

Khám phá Mexico qua những bức tranh của họa sỹ Diego Rodarte

Ngày 7/3, Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm BuscandoMéxico (Tìm kiếm Mexico) của họa sỹ nổi tiếng người Mexico Diego Rodarte.
  Họa sỹ nổi tiếng người Mexico Diego Rodarte giới thiệu các tác phẩm với khách tham quan triển lãm. Ảnh: Thu Hương - TTXVN

Diego Rodarte là họa sỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm. Ông đã giới thiệu 14 triển lãm cá nhân tại Mexico, Hoa Kỳ, Pháp, Ba Lan và tham gia 14 triển lãm tập thể. Tác phẩm của ông từng được trưng bày tại các hội chợ, triển lãm quốc tế như: Tuần lễ nghệ thuật Zona Maco (thành phố Mexico, 2021) và Hội chợ quốc tế nghệ thuật Miani (2021).

Ông Alejandro Negrín, Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam cho biết, những năm gần đây, quan hệ giữa Mexico và Việt Nam đã phát triển vượt bậc, đặc biệt là thương mại song phương. Trên cơ sở này, hai bên hiện đang đàm phán Hiệp định đối tác toàn diện, bao gồm các thỏa thuận và hiệp định nhằm đưa hai nước xích lại gần hơn trong mọi lĩnh vực. Triển lãm của họa sỹ Diego Rodarte giúp người Việt hiểu rõ hơn về văn hóa Mexico.

Triển lãm trưng bày 32 bức tranh sơn dầu khổ nhỏ (30x40), miêu tả các địa điểm biểu tượng của 32 bang hoặc vùng lãnh thổ Mexico; đồng thời, giới thiệu 3 băng rôn tranh vẽ khổ lớn cùng một số hiện vật. Tại triển lãm Buscando México (Tìm kiếm Mexico) giới thiệu những bức tranh về hình ảnh phong cảnh bình dị, những địa điểm quan trọng nhất ở Mexico như: bãi biển, núi non, di tích khảo cổ, quảng trường các thành phố lớn… Đây còn là góc nhìn của người trong cuộc về tầm vóc hùng vĩ của đất nước, địa lý, con người cũng như vạn vật đang sinh sống trên lãnh thổ Mexico.

Ông Việt Văn, Nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia Việt Nam nhận định, tranh của họa sỹ Diego Rodarte như những cuộc đối thoại đầy cảm xúc và màu sắc với người xem, đòi hỏi một tâm thế thưởng thức nghệ thuật trầm tĩnh và rộng mở để đón nhận những tư tưởng mới.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh mong rằng, các tác phẩm tranh sơn dầu cùng tài nghệ khéo léo của đôi tay, trí sáng tạo, sự tài hoa của họa sỹ sẽ giúp công chúng hiểu rõ hơn về phong cảnh đất nước Mexico xinh đẹp với những bãi biển, đồi núi, di tích khảo cổ học, quảng trường của các thành phố lớn nổi tiếng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 16/3/2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1)./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top