Tin tức

Khai mạc triển lãm “Timeless Souls: Beyond the Voyage - Hồn xưa bến lạ”

Với tên gọi “Timeless Souls: Beyond the Voyage - Hồn xưa bến lạ”, triển lãm giới thiệu những bức tranh của các họa sự gạo cội của làng mỹ thuật Việt Nam diễn ra từ ngày 11/7 tại Park Hyatt Saigon (2 Lam Sơn, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).
  Tác phẩm Đền Cổ Loa của họa sỹ Lê Phổ.  

Theo đó, triển lãm giới thiệu hơn 50 tác phẩm của bộ tứ danh họa tốt nghiệp những khóa đầu của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương là Lê Thị Lựu, Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Vũ Cao Đàm, nằm trong các bộ sưu tập tư nhân trong nước. Triển lãm được giám tuyển bởi nhà nghiên cứu nghệ thuật độc lập Ace Lê. Loạt tác phẩm này là một lát cắt minh họa cho giai đoạn sáng tác ở nước ngoài của 4 danh họa với tâm thế luôn hướng về quê hương. Các tác phẩm có chủ đề quen thuộc như cảnh quan, gia đình, phong tục, văn hóa, kiến trúc… bắt nguồn từ ký ức của tác giả với góc tiếp cận mới mẻ thu nạp từ phương Tây.

Việc tổ chức ttieenr lãm nhằm giới thiệu đến công chúng yêu mỹ thuật và giới học thuật, triển lãm là cơ hội để tiếp cận, chiêm ngưỡng những tác phẩm của các danh họa vốn nằm trong nhiều bộ sưu tập tư nhân, rất ít được biết đến. Còn với các nhà sưu tập trong nước đang sở hữu tranh, đây là thời điểm thích hợp để họ đưa tác phẩm ra đối thoại với cộng đồng.

BTC kỳ vọng, sau triển lãm này, sẽ có những tổ chức khác tiếp cận các nhà sưu tập để đưa tranh của những họa sĩ thành danh từ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương đến công chúng nước nhà, góp phần xây dựng thị trường mỹ thuật Việt Nam theo kịp thế giới./.


Thực hiện: VNP


Top