Tin tức

Khai mạc những ngày văn học Châu Âu 2023 tại Hà Nội

Sáng ngày 13/05/2023, tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội), khai mạc Những ngày văn học Châu Âu 2023 đã diễn ra cùng nhiều hoạt động thú vị mang thông điệp hòa bình và phát triển.

 

  Lễ khai mạc những ngày văn học Châu Âu tại Hà Nội.  

Những ngày văn học Châu Âu 2023 được tổ chức từ năm 2011, do EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu phối hợp thực hiện hàng năm tại Hà Nội nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn hóa từ Châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.Năm nay, sự kiện có sự góp mặt của 13 quốc gia và nhiều tác phẩm đa dạng đến từ Anh, Ba Lan, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hungary, Pháp, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Italia,...Các tác phẩm sẽ được trưng bày, giới thiệu tại các buổi tọa đàm giới thiệu sách, triển lãm hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. 

  Toàn cảnh lễ khai mạc những ngày văn học Châu Âu tại Hà Nội.   

Hơn nữa đây cũng là cơ hội để khán giả có thể kết nối với các tác giả, dịch giả, nhà xuất bản và biên tập viên cũng như tham dự các hội thảo hoặc các hoạt động tương tác khác như: ra mắt tác phẩm mới của nhà văn Amélie Nothomb "Dòng máu cao quý" (10h ngày 13/5 tại Phố Sách Hà Nội); Ngày hội Astérix 2023 (10h ngày 13/5, tại Nhà xuất bản Kim Đồng); tọa đàm " Dấu ấn văn hóa Pháp qua một số tác phẩm xuất bản tại Việt Nam" (15h ngày 13/5 tại Viện Pháp tại Hà Nội); khai mạc triển lãm các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Sáng tác các nhân vật châu Âu (10h ngày 14/5, tại Nhà xuất bản Kim Đồng); thảo luận văn học "Trôi dạt và tụ hội: Hà Nội, như một lựa chọn" (15h30 ngày 14/5, tại Viện Goethe tại Hà Nội)...

  Đông đảo du khách đến tham quan những ngày văn học Châu Âu tại Hà Nội.  

Những Ngày văn học Châu Âu cũng bao gồm các cuộc thi thu hút người tham gia và tất cả bài dự thi của họ đều có giá trị và truyền cảm hứng. Từ đó, giúp mọi người hiểu được nhiều kiến thức ý nghĩa về nhiều nền văn hóa, lối sống, con người và các khía cạnh khác nhau của Châu Âu.Tại lễ khai mạc, ông Thierry Vergon cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới đại sứ quán, viện nghiên cứu Châu Âu, Nhà xuất bản Kim Đồng và các đối tác, nhà xuất bản, câu lạc bộ, các cá nhân đã tham gia Những ngày văn học Châu Âu 2023./.

                                                                           Thực hiện:Phương Thảo

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top