Tin tức

Hội nghị Ban Chấp hành Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á hướng đến sự thống nhất, thành công của các kỳ SEA Games

Ngày 11/5, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Hà Nội, Trưởng đoàn, đại diện các Đoàn Thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á (SEAGF) đã tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.
  Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN  

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục, Thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam đã thay mặt nước chủ nhà Việt Nam gửi lời chào mừng đến tất cả thành viên các đoàn đến tham dự SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn khẳng định, với sự nỗ lực của Việt Nam, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã hoàn tất, bao gồm công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Sau thời gian 2 năm dịch COVID-19, đến nay, với sự cố gắng, nỗ lực của nước chủ nhà, Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia Đông Nam Á để tổ chức thành công SEA Games 31. Trong điều kiện khó khăn sau dịch, ông Trần Đức Phấn mong muốn, Trưởng đoàn đại diện các quốc gia tham dự SEA Games thông cảm, chia sẻ nếu công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam có thiếu sót, hạn chế, chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của các đoàn tham dự.

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn gửi lời chúc vận động viên của các quốc gia sẽ hòa mình vào không khí thi đấu sôi động của SEA Games 31 và đạt được thành tích cao nhất. Đồng thời, thành viên của các đoàn thể thao sẽ có những kỷ niệm tốt đẹp, nhiều trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực trong thời gian lưu lại Việt Nam.

Các đại biểu dự Hội nghị đã nghe báo cáo nhanh về những nội dung chính trong ba phiên hội nghị của 3 Tiểu ban diễn ra sáng 11/5: Thể thao và luật SEAGF; Y tế và phòng, chống dopping; Phụ nữ và thể thao.

Đại diện các đoàn đại biểu từ các quốc gia đã chia sẻ những vấn đề khó khăn, bất lợi của thể thao nước mình khi tham dự các kỳ SEA Games được tổ chức tại nhiều quốc gia. Với tinh thần chia sẻ để rút kinh nghiệm tổ chức các kỳ SEA Games tiếp theo, một số vấn đề được các đại biểu thảo luận nhiều nhất là việc lựa chọn các môn thi đấu tại các kỳ SEA Games, thời gian chốt các môn thi đấu chính thức, công tác hỗ trợ các đoàn tham dự Đại hội, bản quyền, quảng cáo trong thể thao…

Sáng 12/5, Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á tiếp tục làm việc./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top