Tin tức

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế tại Canada và "điểm nhấn" Việt Nam

Sau hai năm vắng bóng, Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế đã mở cửa trở lại tại thành phố Montreal, Canada trong thời gian từ ngày 28-30/10, quy tụ đại diện các hãng du lịch, các nhà điều hành tour,…của hơn 100 quốc gia. Các hội thảo chuyên ngành, các điệu múa, âm nhạc dân gian, các gian hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, các hoạt động giải trí,... đều có trong "thực đơn" của show diễn đầy màu sắc và thú vị này.
  Một góc không gian quảng bá hình ảnh du lịch tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Quốc tế. Ảnh: Trung Dũng - P/v TTXVN tại Canada

Tại hội chợ, gian hàng giới thiệu về điểm đến Việt Nam đã thu hút một lượng lớn khách tham quan. Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong khẳng định: "Trong mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Canada, giao lưu nhân dân là một vấn đề rất quan trọng. Hiện nay, số người Canada quan tâm đến thị trường Việt Nam, muốn làm ăn và đi du lịch Việt Nam ngày càng lớn, đặc biệt là trong mùa Đông giá rét tại Canada. Chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, chính sách thị thực của cả hai nước đều có những cải tiến để tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và doanh nhân hai nước đi lại, thăm hỏi, tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại mỗi nước".

  Một số ấn phẩm trưng bày về du lịch Việt Nam. Ảnh: Trung Dũng - P/v TTXVN tại Canada

Đến với hội chợ phần lớn là những du khách tiềm năng đang chuẩn bị cho chuyến đi của họ, khám phá các điểm đến mới và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia về các kỳ nghỉ trong tương lai. Việt Nam được đánh giá là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách yêu vẻ đẹp lãng mạn, bình yên của những bãi cát trắng mịn trải dài, yêu những cung đường uốn lượn, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh,.. 
Bà Manon Ferlatte, một chuyên gia tư vấn trong ngành du lịch, đánh giá hoạt động du lịch của Việt Nam được tổ chức tốt và khẳng định Việt Nam là địa điểm tuyệt vời để đi du lịch.
Trước đại dịch COVID-19, du lịch là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trên thế giới. Tại Canada, ngành du lịch hỗ trợ 1/10 lượng việc làm trong nền kinh tế, với 225.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên toàn quốc. Mặc dù các hạn chế đi lại được áp dụng để kiểm soát dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ, tuy nhiên, con đường để ngành du lịch phục hồi sẽ không dễ dàng. 
Hiện tổng nhân lực trong ngành du lịch của Canada vẫn thiếu 203.000 lao động, so với mức hồi tháng 5/2019, theo tổ chức Tourism HR Canada. Trong khi đó, báo cáo của Conference Board of Canada (một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu - phân tích các xu hướng kinh tế) chỉ ra rằng dự kiến tới năm 2026, lượng du khách quốc tế vào Canada mới có thể vượt qua mức trước đại dịch./. 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top