Tin tức

Đại nhạc hội “Take me to the Sun” tại Đà Nẵng

Tối 9/7, chương trình Đại nhạc hội “Take me to the Sun” đã diễn ra tại Công viên châu Á (Asia Park) thành phố Đà Nẵng. Đây là chương trình nghệ thuật lớn nhất và được trông đợi nhất trong chuỗi “Lễ hội Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Summer Festival 2022” do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Tham dự chương trình có lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, các sở, ngành, đơn vị cùng đông đảo du khách, người dân địa phương.
  Biểu diễn nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN  

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong những trụ cột phát triển kinh tế, thành phố đã tập trung các nguồn lực triển khai đồng bộ các giải pháp  khôi phục trở lại hoạt động du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp. Ngay khi có chủ trương mở cửa lại từ giữa tháng 3/2022, hoạt động du lịch trên địa bàn đã khởi sắc mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ, với thông điệp “Tận hưởng lễ  hội và âm nhạc, tận hưởng nắng vàng biển xanh, tận hưởng ẩm thực phong phú và đặc sắc” diễn ra trong 2 tháng từ 11/6 đến 15/8, Lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” là sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp thành phố được tổ chức nhằm tạo sản phẩm du lịch mới thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Với chủ đề chính “Sống như ánh mặt trời”, Đại nhạc hội do đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng và được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam. Tại chương trình, các nghệ sỹ nổi tiếng đã dẫn dắt khán giả qua những cung bậc cảm xúc của 5 chương trình nhạc hội, để cảm nhận một Đà Nẵng thật đáng đến và đáng sống.

Chương mở đầu của Đại nhạc hội là phần biểu diễn đặc biệt kết hợp 5 loại hình âm nhạc, trình diễn của các vùng miền với các điệu múa Chăm, dân ca Sông Hàn, dân ca Quan họ và dân ca Nam bộ, thể hiện bản sắc văn hoá đầy tự hào của người Việt Nam.

Chương 2 đưa khán giả đến với thể loại nhạc đương đại và Pop, nhóm Oplus xuất hiện trên sân khấu tiếp tục truyền tải thông điệp chương trình thông qua ca khúc "Mặt trời Việt Nam" để ca ngợi tình người, cổ vũ tinh thần chống dịch ở Đà Nẵng trong những ngày thành phố chịu tác động bởi dịch COVID-19. Tiếp nối, Oplus cùng các vũ công đem tới ca khúc đặc biệt  "Take me to the Sun" với màn song ca đầy bất ngờ cùng ca sỹ Văn Mai Hương…

Sau những giây phút mãn nhãn và thăng hoa trong cảm xúc với những màn trình diễn công nghệ âm thanh, ánh sáng độc đáo, chương 3 sôi động mang chủ đề nhạc Hiphop và âm nhạc đường phố. Ca sỹ OnlyC mở đầu cùng ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng” với mong muốn gọi mời, lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách trở lại ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng. Rapper tài năng Karik cùng ca sỹ OnlyC tiếp tục thắp lửa sân khấu bằng những bản hit đình đám như: Yêu là tha thứ, Quan trọng là thần thái, Người lạ ơi, Vì đời ta khác…

Chương 4 và chương 5 của “Take me to the Sun” mang đến dòng âm nhạc tạo sự bùng nổ cao là Rock và EDM. Dàn ca sỹ, nghệ sỹ gồm Ngũ Cung, Tùng Dương, Thu Minh… lần lượt xuất hiện, thể hiện các bản nhạc “đốt cháy” sân khấu bằng các ca khúc khiến khán giả hòa mình theo những giai điệu nhạc với các bản nhạc như: Nếu điều đó xảy ra, Chiếc khăn Piêu (Tùng Dương - Ngũ Cung), Sống như ta 20, Đường cong, Mashup “Yêu mình anh - Đừng yêu” (Thu Minh)…

Đặc biệt, phần cuối của Đại nhạc hội là màn trình diễn pháo hoa kéo dài 15 phút, đưa khán giả thăng hoa trong những xúc cảm và gợi nhắc về những mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF hoành tráng đã từng thắp sáng thành phố sông Hàn. Pháo hoa sẽ thắp sáng một mùa hè hồi sinh mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top