Tin tức

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Hà Nội bằng tàu hỏa

Ngày 24/2/2019, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội bằng tàu hỏa để thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chuyến tàu chở ông Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2.

Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của ông là bà Kim Yo-jong và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol. Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên đưa tin về sự kiện đang được cả thế giới quan tâm nay.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) duyệt đội danh dự trước khi rời Bình Nhưỡng thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, ngày 23/2/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao,
trong đó có em gái của ông là bà Kim Yo-jong. 
Ảnh: YONHAP/TTXVN
 
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) trước khi rời Bình Nhưỡng thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, ngày 23/2/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời nhà ga Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 23/2/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN


Tin: TTXVN - Ảnh: YONHAP-TTXVN phát

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top