Tin tức

Chủ tịch Cuba khẳng định luôn coi trọng quan hệ mọi mặt với Việt Nam

“Hai trái tim chung nhịp đập - đây là điều Cuba luôn cảm nhận với người anh em Việt Nam” là chia sẻ của Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel sau buổi tiếp đoàn công tác Bộ Quốc phòng Việt Nam đang phối hợp cùng Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba sản xuất bộ phim tài liệu về quan hệ quốc phòng Việt Nam-Cuba.
  Chủ tịch Cuba trả lời phỏng vấn phóng viên Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát  
  Chủ tịch Cuba trao đổi với các thành viên đoàn công tác Bộ Quốc phòng Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát 
Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, trong buổi tiếp diễn ra hôm 31/3 tại La Habana, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước CH Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định Cuba luôn đặc biệt coi trọng quan hệ mọi mặt với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực hợp tác duy trì ký ức lịch sử.
Nhà lãnh đạo Cuba đánh giá cao việc Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba đã phối hợp hoàn thành tập 1 mang tên “Hai trái tim chung nhịp đập” của bộ phim “Quan hệ quốc phòng Việt Nam - Cuba, 60 năm xây dựng và phát triển” và đang triển khai việc sản xuất các tập tiếp theo. Đồng chí Miguel Díaz-Canel cũng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn đoàn làm phim.
Cùng ngày, Thượng tướng Álvaro López Miera, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba, cũng đã có cuộc trao đổi với đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Thượng tướng Álvaro López Miera bày tỏ sự hài lòng về nỗ lực phối hợp giữa hai bên và mong muốn tập 2 và tập 3 của bộ phim sớm được hoàn thành. 
Trong những ngày qua, việc sản xuất bộ phim tài liệu “Quan hệ quốc phòng Việt Nam - Cuba, 60 năm xây dựng và phát triển” đã được tiến hành tại nhiều địa điểm của đảo quốc Caribe. Bộ phim là một trong 5 sản phẩm thuộc Bộ Hồ sơ về Lịch sử 60 năm quan hệ quốc phòng Việt Nam - Cuba. Tập phim “Hai trái tim chung nhịp đập” đã được phát sóng trên Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam, Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam và đã được bàn giao cho Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba.
   Việt Nam luôn sát cánh cùng Chính phủ và nhân dân Cuba, ủng hộ cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế của đất nước anh em tuy “xa mà gần” này kể từ khi Cách mạng Cuba giành thắng lợi ngày 1/1/1959. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Cuba ở châu Á và châu Đại Dương, đồng thời là nhà đầu tư chính tại đảo quốc này./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top