Tin tức

Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động Mexico

Ngày 1/12, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động Mexico, do ông Alberto Anaya Guitiérrez (An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết), Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico, Hạ nghị sỹ Quốc hội, Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng.
  Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang tiếp Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Guitiérrez. Ảnh: Minh Huệ - TTXVN
Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico trân trọng cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam có lời mời chính thức để Đoàn sang thăm Việt Nam và nhận được sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố Hải Phòng. Ông Alberto Anaya Guitiérrez chia sẻ những nỗ lực của Mexico trong việc thúc đẩy các chính sách để tăng cường an sinh xã hội.

Đảng Lao động Mexico mong muốn thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa hai Đảng và thành phố Hải Phòng nói riêng, đặc biệt những lĩnh vực đã được triển khai có hiệu quả, nhất là các chương trình hợp tác về châm cứu, tuyên truyền, đào tạo cán bộ… Các chương trình này đã giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam tại Mexico và Mỹ La tinh, đồng thời giúp Đảng Lao động Mexico nâng cao uy tín trong nước và khu vực. Đảng Lao động Mexico đề nghị nghiên cứu mở rộng sang các lĩnh vực hợp tác mới mà hai bên có thế mạnh và tiềm năng.

Trong không khí thân mật và cởi mở, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang bày tỏ mong muốn hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Mexico và Việt Nam nói chung, với thành phố Hải Phòng nói riêng. Hải Phòng luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mexico đến đầu tư tại thành phố.

Tại Hải Phòng, hiện chưa có dự án FDI nào của các nhà đầu tư đến từ Mexico. Về hoạt động xuất nhập khẩu, năm 2021, giá trị xuất khẩu sang thị trường Mexico qua cửa khẩu cảng Hải Phòng đạt trên 17,8 triệu USD trong khi giá trị nhập khẩu từ thị trường Mexico qua cửa khẩu cảng Hải Phòng đạt khoảng trên 13 ngàn USD. Trong 9 tháng năm 2022, xuất khẩu sang thị trường Mexico qua cửa khẩu cảng Hải Phòng đạt trên 16 triệu USD trong khi giá trị nhập khẩu từ thị trường Mexico qua cửa khẩu cảng Hải Phòng đạt khoảng 132 ngàn USD. 

Các sản phẩm chính xuất khẩu sang thị trường Mexico qua cửa khẩu cảng Hải Phòng gồm thiết bị điện, linh kiện điện (khoảng 57%), giày dép (khoảng 18%), đồ dùng học tập (khoảng 13%), dệt may (khoảng 9%). Các sản phẩm nhập khẩu chính từ thị trường Mexico qua cửa khẩu cảng Hải Phòng gồm phụ kiện cho đường sắt, đường tàu điện (93%), thực phẩm chế biến (khoảng 7%) trong đó chủ yếu là cà phê hòa tan./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top