Tin tức

110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát: Tri ân công lao và đóng góp của nhà trí thức yêu nước

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát (15/2/1913 - 15/2/2023), chiều 14/2, Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bến Tre đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Thành phố (Lạc Cảnh, thành phố Thủ Đức) và phần mộ của đồng chí.
  Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dâng hương tưởng niệm các bậc lão thành cách mạng tại Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN  
  Các đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương trước mộ phần đồng chí Huỳnh Tấn Phát tại Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Đến dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bến Tre; các nhân nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc, các sở, ban, ngành, đoàn thể và gia đình đồng chí Huỳnh Tấn Phát.

Trước đài tưởng niệm của Nghĩa trang liệt sỹ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ lãnh đạo, lão thành cách mạng đã tận tâm, tận tình dành cả cuộc đời để xây dựng và phát triển thành phố xứng đáng với tên Người - Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tại mộ phần của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân, khẳng định những công lao và đóng góp quan trọng của đồng chí Huỳnh Tấn Phát - nhà trí thức yêu nước có uy tín lớn; nhà lãnh đạo luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, là tấm gương tiêu biểu cho đoàn kết dân tộc và quốc tế…

Các đại biểu đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Huỳnh Tấn Phát đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Thế hệ hôm nay càng thêm trân trọng, tự hào và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của người cộng sản kiên cường, bất khuất. Đồng chí để lại những bài học quý báu về nhân cách sống và hoạt động của người cách mạng, đó là: Giữ vững nguyên tắc trong quan điểm, đồng thời linh hoạt trong sách lược, luôn gắn bó với thực tiễn đất nước, đồng cảm, nhân ái với đồng bào, chiến sĩ; bình tĩnh lắng nghe, suy nghĩ, cân nhắc, giải quyết công việc hợp lý, vừa có lý luận vừa có thực tế, trên cơ sở tổng kết thực tiễn để không ngừng hoàn thiện chủ trương, chính sách đã vạch ra, nhằm đem lại kết quả thiết thực nhất cho cách mạng và nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Tấn Phát là người con ưu tú của Bến Tre, một con người tài hoa, nghĩa khí của Nam Bộ thành đồng, gắn bó với Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều hoạt động. Ông là người luôn đứng ở tuyến đầu, một trí thức lớn, nhà lãnh đạo cấp cao luôn gắn bó và hòa mình cùng với các tầng lớp nhân dân; luôn thể hiện sự dung dị, gần gũi, thân tình, một con người có sức tập hợp và tầm ảnh hưởng lớn.../.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top