VIETNAM DAIRY 2022: Tái hiện ngành Sữa Việt từ đồng cỏ đến ly sữa

Kinh tế

VIETNAM DAIRY 2022: Tái hiện ngành Sữa Việt từ đồng cỏ đến ly sữa

Vietnam Dairy 2022 là một triển lãm về ngành sữa với thông điệp: Tái hiện ngành Sữa Việt- Từ đồng cỏ đến ly sữa. Triển lãm vừa được tổ chức là những dấu ấn thành công của ngành sữa Việt trên hành trình phát triển và hội nhập quốc tế.

Không gian trải nghiệm thú vị tại Vinamilk mang đến cái nhìn tổng quát về Sữa Việt “ Từ đồng cỏ đến ly sữa”.

Trong hai năm 2020- 2021, Việt Nam gặp khó khăn vì dịch Covid-19 nhưng doanh thu thị trường sữa Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2020 doanh thu Sữa Việt ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước. Sản lượng sữa nước của Việt Nam năm 2021 ước đạt 1.770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội. 

Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và Sản phẩm Sữa Vietnam Dairy 2022 là ngày hội của các doanh nghiệp ngành sữa trong nước và quốc tế cùng lan tỏa thông điệp: phát triển ngành sữa, đưa sản phẩm sữa vào từng bữa ăn của các gia đình giúp mang lại sức khỏe và sự năng động cho mọi người trong cuộc sống. Đặc biệt các doanh nghiệp đã tái hiện mô hình ngành sữa Việt: Từ đồng cỏ đến ly sữa. Từ đây người tiêu dùng hiểu được quá trình sản xuất sữa diễn ra theo một chuỗi: Từ vùng nguyên liệu trồng cỏ, nuôi bò, vắt sữa bò đến chế biến sữa tại nhà máy, đóng gói, bao bì và cuối cùng là phân phối sữa đến với thị trường.

 

Rực rỡ sắc màu, đa dạng sản phẩm và trưng bày trong một không gian mỹ thuật, những sản phẩm Sữa Việt của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam và quốc tế mang đến sự hứng thú cho du khách tham quan với những cảm xúc tích cực. Người tiêu dùng đã được trải nghiệm sản phẩm sữa tại các  “Khu Nông trại vui vẻ”, chương trình “Tặng sản phẩm”, tư vấn sử dụng sản phẩm của các nhãn hàng, các hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kỹ năng sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa. Đây cũng là sân chơi mà các em thiếu nhi Việt Nam rất yêu thích khi cùng chào đón tháng 6 với kỷ niệm ngày sữa thế giới.

 

Vietnam Dairy 2022 quy tụ 200 gian hàng, hơn 50 đơn vị đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, có nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Vinamilk, Friesland Campina, Nestle, Nutifood, Abbott, Vinasoy, Nutricare, Vitadairy, Aiwado… và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: Newzealand, Pháp, Công hòa Séc,…Từ đây cũng là góc nhìn toàn cảnh về sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa. Các hội thảo chuyên ngành với bốn chủ đề chính: Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới; Sữa, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam; Chuyển đổi số Công nghiệp 4.0 - Chiến lược triển khai và ứng dụng trong ngành công nghiệp sữa; Sử dụng các công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi bò sữa là những góc nhìn toàn cảnh và thực tế mà ngành sữa Việt đang triển khai.

 

PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết: "Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người là 27 lít/người/năm. Dự báo mức tiêu thụ sữa hàng năm tại Việt nam sẽ tiếp tục tăng 7-8%.  Đến năm 2021, các doanh nghiệp sữa của Việt Nam đã xuất khẩu ra 56 thị trường quốc tế. 2 năm (2020-2021) khi cả thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, ngành sữa Việt Nam vẫn tiếp cận và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường mới như Ả Rập, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản… Vietnam Dairy 2022 là một hoạt động định kỳ của ngành sữa Việt Nam, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giao lưu trao đổi công nghệ kỹ thuật hướng đến sự phát triển bền vững của ngành sữa, đồng thời đây cũng là nơi để người tiêu dùng trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm sữa mình yêu thích’’./.

Bài: Bích Vân  Ảnh: Việt Cường

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top