Khám phá

Tiệm cafe mang phong cách truyện tranh

Lấy cảm hứng từ những nét vẽ đen trắng trong truyện tranh Manga Nhật Bản, tiệm cafe 1990 ở bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một điểm đến thú vị cho những ai là tín đồ của cà phê yêu thích thể loại truyện tranh này.
Manga là một thể loại truyện tranh và tranh biếm họa có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ở Việt Nam nhiều bộ truyện Manga nổi tiếng từ xứ sở “mặt trời mọc” đã gắn liền với tuổi thơ các thể hệ 8X, 9X như: Thủy thủ mặt trăng, Bảy viên ngọc rồng, Dấu ấn rồng thiêng, Thám tử lừng danh Conan, Doreamon, Nhóc Maruko, Shin cậu bé bút chì…

Hoàng Việt, chủ tiệm cafe 1990 cho biết, từ cảm hứng và sự yêu thích thể loại truyện tranh Manga Nhật Bản đã tìm hiểu và lên ý tưởng, thiết kế nên "1990 CAFE". Đây là tiệm cà phê đầu tiên ở TP.HCM thiết kế theo phong cách truyện tranh Manga, toàn bộ không gian được thiết kế bởi hai tông màu đen và trắng làm chủ đạo theo phong cách truyện tranh 2D. Từ trần nhà cho đến nền sàn, bàn ghế, dụng cụ pha chế hay các vật dụng nhỏ khác đều được tô vẽ lại sao cho chúng chỉ khoác lên chiếc áo hai màu trắng và đen.



"1990 CAFE" có địa chỉ tại 115 Bến Vân Đồn, quận 4, là một quán cà phê nhỏ xinh thiết kế độc lạ theo phong cách truyện tranh 2D.


Phong cách thiết kế theo truyện tranh 2D với tông màu đen trắng.


Tiệm cà phê được thiết kế với những nét vẽ đúng chất truyện tranh Manga Nhật Bản.


Toàn bộ không gian với hai màu chủ đạo trắng và đen.


Các thiết kế về bàn ghế hay các vật dụng trong quán hầu hết cũng được tô vẽ bằng hai màu trắng và đen.



Nền gạch hay trần nhà đều được thiết kế và sơn vẽ rất kỹ lưỡng, chi tiết, ấn tượng.


Những chi tiết thiết kế trong tiệm cafe.


Các bạn trẻ yêu thích không gian "1990 CAFE" thường tìm đến để check-in.


Cuối tuần thu hút rất đông bạn trẻ đến quán thưởng thức cà phê và khám phá không gian độc đáo này.


Đây cũng là một điểm lý tưởng để có thể ngồi học tập hoặc làm việc.


Bạn trẻ yêu thích phong cách truyện tranh Manga tìm đến khám phá 1990 CAFE.

Chính cách thiết kế ấn tượng này đã “đánh lừa” thị giác khách khi mới bước vào quán, như bước vào một thế giới truyện tranh sống động và chân thật. Chính những nét sơn đen khi thì mềm mại khi thì đường nét rắn rỏi để tạo ra những hình khối sinh động trên nền phông trắng như mang lại những góc tranh rất có hồn.

Ngồi thưởng thức cà phê trong tiệm có cảm giác như trở về tuổi thơ, đang say sưa đọc ngấu nghiến một tác phẩm Manga mà ta từng yêu thích. Thế nên nhiều bạn trẻ “mê” truyện Manga đến đây rất thích chụp hình trong những góc thiết kế ấn tượng nhất của quán như có cảm giác là một nhân vật bước ra từ truyện Manga. Mặc dù tiệm cà phê này chỉ mới mở trong năm 2020 nhưng được nhiều bạn trẻ giới thiệu nhau nên đã thu hút rất đông khách, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

“Mình xem trên mạng thấy nhiều bạn đến với tiệm 1990 CAFE và đăng tải những bức hình rất đẹp và ấn tượng, vì là một fan truyện Manga từ nhỏ nên hôm nay mình cùng vài người bạn đến khám phá nơi đây, nói chung là rất ấn tượng” , Hoài Thanh (quận 8, TP.HCM) chia sẻ.

Ngoài sự sáng tạo mang lại nét riêng trong cách thiết kế, tiệm 1990 CAFE còn thu hút khách đến bằng những thức uống đa dạng và ngon miệng với giá cả phải chăng./.

 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Lạc Long Quân (Hà Nội), Am CàKê được cô gái Lily Hoàng thiết kế với không gian mang đậm nét làng quê Bắc Bộ với mong muốn để nhiều người tìm được kỷ niệm tuổi thơ cũng như hiểu hơn về văn hóa mộc mạc và giàu tình người của Bắc Bộ xưa.

Top