Đời sống Việt

Thế giới siêu anh hùng Marvel của Tô Quốc Nghi

Sau 11 năm kể từ khi bắt đầu ra phim Iron Man, Tô Quốc Nghi – một fan chân chính của Marvel đã đem nét văn hoá siêu anh hùng từ thế giới phim điện ảnh ra ngoài đời thực một cách sinh động qua bộ sưu tập "khủng" của mình.
Bộ sưu tập những món đồ chơi gồm các nhân vật bước ra thực tế từ thế giới phim được yêu thích chính là một trong những mơ ước vươn tầm vũ trụ của nhiều fan Marvel. Tuy nhiên, kinh phí để sưu tập tốn kém, hơn nữa việc tìm kiếm cũng khá khó khăn do Việt Nam là nước được nhận hàng cuối cùng trong chuỗi bán hàng các nhân vật anh hùng của quốc tế. Chính vì thế, rất ít người có điều kiện và đủ đam mê để săn tìm và sở hữu số lượng vật phẩm khủng như anh chàng này. Khi sở hữu số lượng đồ chơi khủng mà bất cứ fan Marvel nào tại Việt Nam hay trên thế giới cũng khát khao muốn có, Tô Quốc Nghi đã trở thành chàng trai vàng trong làng người hâm mộ các nhân vật siêu anh hùng.
  


Tô Quốc Nghi – Người có hơn 1000 sản phẩm về các nhân vật siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel.


Tô Quốc Nghi xếp sa bàn các siêu anh hùng trong những phân đoạn phim về các siêu anh hùng.


Một bộ giáp Iron Man mà Tô Quốc Nghi rất tâm đắc.


Không chỉ sưu tập các siêu anh hùng, Tô Quốc Nghi còn sắm đầy đủ phụ kiện, như bàn tay của nhân vật Thanos.


Giao lưu với người nước ngoài có cùng đam mê sưu tập những siêu anh hùng.


Giao lưu với các bạn ở Việt Nam có cùng sở thích.

Anh Quốc Nghi cho biết, bản thân yêu thích nhất là nhân vật siêu anh hùng Iron Man. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng sưu tập về riêng nhân vật này lên đến hơn 500 sản phẩm.

“Tôi xem Iron Man như một tượng đài trong lòng mình. Bắt đầu từ sở thích xem phim siêu anh hùng và niềm đam mê với các nhân vật trong phim, tôi dần dần có hứng thú sưu tập mô hình, chẳng biết từ khi nào bộ sưu tập ngày càng khủng hơn. Khi những người quen đến chơi nhà, bất cứ ai nhìn vào căn phòng chứa các vật phẩm cũng như các nhân vật mà tôi sưu tầm, cũng đều tỏ ra khá thích thú, điều ấy khiến tôi cảm thấy vui và có động lực” - Anh Nghi bộc bạch.
  
Là một nhà sưu tập vật phẩm siêu anh hùng nói chung, Marvel nói riêng, ai cũng đều trải qua những khó khăn khi “dấn thân” vào sở thích này. Với Nghi, khó khăn nhất là ở khâu vận chuyển các sản phẩm hiếm về Việt Nam như nhân vật Thanos. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm và thu thập cho đủ một bộ các nhân vật cũng không hề dễ dàng vì phải chờ đợi nhà sản xuất đưa trọn bộ các mặt hàng ra thị trường.
  
Khó khăn là thế, nhưng nhờ đam mê, Quốc Nghi luôn cố gắng sưu tập đủ hết sản phẩm bằng những cách của riêng mình. Thỉnh thoảng, anh cũng mang bộ sưu tập đi trưng bày ở những cộng đồng Marvel và hợp tác với nhiều đơn vị cũng là fan./.



Riêng về Iron Man Tô Quốc Nghi hiện có hơn 500 sản phẩm.


Hiện nay, Tô Quốc Nghi đã sưu tập đầy đủ các nhân vật anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel.


Tô Quốc Nghi xem Iron Man như một tượng đài trong lòng mình.


Các sản phẩm đều được Tô Quốc Nghi trưng bày trong tủ kính.


Sa bàn tái hiện lại các cuộc chiến trong phim siêu anh hùng.


Mũ của Người Kiến và Chiến binh Báo đen.


Ngoài thú sưu tập những siêu anh hùng, Tô Quốc Nghi cũng sưu tập các nhân vật trong truyện tranh.




Các nhân vật siêu anh hùng vũ trụ điện ảnh Marvel của Tô Quốc Nghi.
 
Bài và ảnh: Thông Hải


Top