Thời trang

Sống xanh với mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên đã không còn là khái niệm xa lạ ở thị trường Việt Nam. Các sản phẩm dưỡng da có các thành phần tự nhiên thường lành tính, phù hợp với da nhạy cảm và không gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài nên nhu cầu về mỹ phẩm thiên nhiên đang có xu hướng tăng.
Mỹ phẩm thiên nhiên ngày nay được đưa vào sản xuất rộng rãi nên các dòng sản phẩm phong phú đa dạng như: nước hoa hồng, son dưỡng môi, nước hoa khô, bột hoa hồng, muối xông mặt... Các hợp chất hóa học dần được thay thế bằng nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, không qua xử lý hóa chất, không chứa thành phần nhân tạo, chất tạo màu, chất cồn nên đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Đó là lý do để mỹ phẩm thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưu ái và đang dần tạo bước ngoặc lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Là dược sĩ về y học cổ truyền, Nguyễn Thị Hoài ở Hà Nội cho biết trong quá trình học từ thầy cô cùng với sự tìm hiểu thì thấy Việt Nam có rất nhiều loại thảo mộc nhưng chưa tận dụng được hết. Chính vì thế, Hoài đã nghĩ đến việc sử dụng nguồn nguyên liệu thảo mộc sản suất ra sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên với phương pháp vừa giúp người sử dụng thoải mái thư giãn làm đẹp, vừa tốt cho sức khỏe.


Sau nhiều năm nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm của bản thân, Hoài đã dồn toàn tâm để làm ra Góc nhà Mộc. Với các sản phẩm có thành phần thiên nhiên vô cùng an toàn và không chất bảo quản, được công nhận trên toàn thị trường, có giấy chứng nhận minh bạch nguồn gốc nguyên liệu, Góc nhà Mộc tự tin mang những sản phẩm tốt cho sức khỏe tới các chị em và toàn thể cộng đồng người Việt.


Các loại hoa, quả khô để dùng làm nguyên liệu và trang trí cho sản phẩm.


Các loại tinh dầu để tạo những mùi thơm đặc trưng cho sản phẩm sáp thơm.



Nguyên liệu được cân đong cẩn thận trước khi thực hiện các công đoạn làm sản phẩm nến sáp thơm.



Tinh dầu cũng được đo đếm cẩn thận để hòa trộn cùng sáp nóng.



Sáp được đun nóng chảy.



Công đoạn đổ sáp đã được trộn tinh dầu ra khuôn để tạo hình.



Khi khuôn sáp nguội và đông lại, sẽ tiến hành các công đoạn vẽ hình và trang trí.



Công đoạn trang trí cho sản phẩm.



Cận cảnh sản phẩm nước hoa hồng được làm hoàn toàn thủ công.

Hoài cho biết ban đầu cô chỉ làm sản phẩm son dưỡng môi vì các bạn nhờ làm. Nhưng 2 năm trở lại đây cô bắt đầu tập trung vào việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm nến sáp thơm, nước hoa hồng, bột hoa hồng, muối tắm, muối xông mặt, nước hoa khô...

Với sản phẩm nước hoa hồng có tác dụng trong việc cải thiện làn da, giúp da sáng mịn thì thường được làm theo dạng chưng cất. Chưng cất nước hoa hồng sẽ dùng nước tinh khiết với cánh hoa hồng tươi được hái ở vườn hồng. Với sản phẩm son dưỡng môi, Hoài thường dùng thành phần gồm dầu gạo, dầu hoba, dầu gấc kèm theo thành phần HA và Sipetip làm mềm môi và giảm được độ nhăn của môi. Dùng hoàn toàn thành phần thiên nhiên và không có chất bảo quản nên sản phẩm mỹ phẩm này có thể dùng an toàn cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó sản phẩm muối hoa hồng gồm bột hoa hồng được làm từ những cánh hoa hồng sấy lạnh, nghiền và trộn lẫn với muối hồng Himalaya. Sản phẩm này dùng để xông mặt và tắm, 
giúp thải độc cho da, tăng cường tuần hoàn máu, khiến người sử dụng cảm thấy thư giãn. Ngoài ra, hiểu được tác dụng của tinh dầu đối với hệ hô hấp nên Hoài cũng sử dụng để tạo ra thêm sản phẩm nến thơm để người dùng sử dụng giảm viêm đường hô hấp khi hàng ngày phải hít quá nhiều khói bụi trong môi trường sống và giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc.


Những sản phẩm nến thơm của Góc nhà Mộc với nhiều loại hương khác nhau.


Hộp nến và sáp thơm được trang trí đẹp mắt dùng làm quà tặng của Góc nhà Mộc.



Sản phẩm xà phòng sạch, nguyên liệu từ thiên nhiên của Góc nhà Mộc.



Sản phẩm muối dùng để xông hơi da mặt được sử dụng những nguyên liệu từ thảo mộc của Góc Nhà Mộc.



Sản phẩm muối hoa hồng dùng để xông hơi da mặt của Góc Nhà Mộc.



Nước hoa hồng và từ các loại hoa khác, sử dụng để chăm sóc sức khỏe, xông hơi.



Sản phẩm son được làm thủ công bằng thảo dược của Góc nhà Mộc.



Sản phẩm nước hoa khô.



Một số sản phẩm đặc trưng của Góc Nhà Mộc.

Các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên của Góc nhà Mộc được khá nhiều người ưa thích với giá thành bột hoa hồng 350 nghìn, nước hoa hồng 250 nghìn, nước hoa khô 220 nghìn, xà phòng 250 nghìn, nến sáp thơm 220 nghìn. Với việc sử dụng hoàn toàn bằng tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên, sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên vừa đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng, giúp bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa việc thải rác ra môi trường sống./.
Bài: Ngân Hà 
Ảnh: Công Đạt & Tư liệu

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Si La là một trong những dân tộc có số dân ít nhất trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam sinh sống chủ yếu ở Mường Nhé (Điện Biên) và Mường Tè (Lai Châu). Trang phục của người Si La mang nhiều nét riêng độc đáo của dân tộc. Thông qua bộ trang phục có thể phản ánh rất rõ những đặc trưng của lứa tuổi cũng như tình trạng hôn nhân gia đình.

Top