Khám phá

Sắc màu Sài Gòn qua ống kính Jet Huỳnh

Ngày nay, thuật ngữ “bán ảnh stock” khi nói về những giao dịch mua bán thông qua ngân hàng ảnh online đã trở nên quá quen thuộc, đặc biệt là với cộng đồng nhiếp ảnh trẻ. “Làm chơi mà ăn thật”, ban đầu chỉ gửi ảnh cho vui, sau bắt đầu có thu nhập và dần chuyển qua bán chuyên nghiệp lúc nào không biết… những ai đã từng cộng tác với Getty Images hẳn sẽ không xa lạ tác giả Jet Huỳnh với một gallery đa dạng trên 5.500 ảnh.
Tên là Huỳnh Thu, nhưng bạn bè vẫn gọi thân mật là Jet, sinh năm 1976 tại Chợ Lớn, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, thời gian làm việc trong ngành thiết kế đồ họa đã hun đúc niềm đam mê nhiếp ảnh của Jet. Sau khi chuyển qua kinh doanh linh kiện máy tính và phụ kiện điện thoại, năm 2008 Jet bắt đầu dấn thân vào con đường nhiếp ảnh với chiếc máy ảnh Canon DSLR, và chụp tất cả mọi thứ lướt qua trong tầm mắt… khi kỹ thuật đã dần hoàn thiện, Jet chuyển qua chơi chân dung và đời thường.

Sinh ra và lớn lên ở Quận 6, am tường từng ngõ ngách nhưng đến khi cầm máy, Jet mới thật sự khám phá nơi chốn thân quen từ thuở bé; một Quận 5 với những sắc màu tiêu biểu và nét văn hoá đặc thù được tái hiện qua từng khung ảnh tinh tế, nhạy bén.


Trẻ em nô đùa trong nắng chiều ở chung cư Phạm Thế Hiển, quận 8.


Khu dân cư phường 6, quận 5.


Nắng chiều trong chung cư cũ ở Soái Kình Lâm, chợ Lớn, quận 5.


Người bán nón ở quận 9.


Sắc màu chung cư ở Sài Gòn.


Giờ tan tầm ở Sài Gòn.


Cửa hàng bán mũ bảo hiểm.


Màu thời gian ở một khu chung cư cũ ở Sài Gòn.


Nhịp sống ở một khu chung cư cũ ở Sài Gòn.


Cửa hàng bán vật liệu xây dựng.


Chùa bà Thiên Hậu ở quận 1.


Hàng rong ở Sài Gòn.


Chiều về bên sông Sài Gòn.


Ngày triều cường ở quận 4, dưới cầu Calmet.


Không gian tuổi thơ ở Sài Gòn.


Trước cồng trường mầm non ở quận 11, gần Đầm Sen.


Bé gái người dân tộc ở Tây Ninh sinh sống ở Sài Gòn.


Cầu thang ở một khu chung cư cũ ở Sài Gòn.

Không thường xuyên tham dự các cuộc thi, nhưng đã gửi là hầu như đoạt giải, ảnh của Jet luôn hội đủ các yếu tố khoảnh khắc - sáng tạo – thông điệp, từ Giải Nhất Olympus Global Open Photo Contest 2015 cho đến Giải nhì Sony World Photography Awards 2018… đều là những cuộc thi tầm cỡ quốc tế mà rất ít tác giả Việt Nam từng thành công.

Không nhận là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng tố chất và phong cách làm việc của Jet Huỳnh lại phản ảnh điều đó; đam mê, khiêm tốn và luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người./.

 
Thực hiện: Lý Hoàng Long

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Lạc Long Quân (Hà Nội), Am CàKê được cô gái Lily Hoàng thiết kế với không gian mang đậm nét làng quê Bắc Bộ với mong muốn để nhiều người tìm được kỷ niệm tuổi thơ cũng như hiểu hơn về văn hóa mộc mạc và giàu tình người của Bắc Bộ xưa.

Top