Thời trang

Những tác phẩm tóc hình bông hoa

Với bàn tay khéo léo và sự tìm tòi sáng tạo, nhà tạo mẫu tóc Nguyễn Phát Trí đã biến những mái tóc thành những bông hoa đẹp mắt.

Nguyễn Phát Trí bắt đầu tạo mẫu tóc từ năm 2016. Xuất phát từ người yêu thích những loài hoa thấy  hoa là một chủ đề rất thích hợp để tạo hình trên tóc nên anh đã mày mò, nghiên cứu để tạo ra những tác phẩm tóc hình bông hoa khi Việt Nam cũng chưa có những thiết kế mái tóc đặc biệt như vậy.

Tác phẩm đầu tiên được Phát Trí làm thử nghiệm trên Manocanh trong 8 tiếng. Khi mới làm thì công đoạn khó nhất mất thời gian nhất là tạo hình cánh hoa vì nó đòi hỏi sự am hiểu về cấu trúc của tóc về mảng, khối, làm sao để tạo ra sự uyển chuyển mềm mại tự nhiên như những cánh hoa thật.

Các mẫu hoa trên được sáng tạo một cách đa dạng và phong phú.

Tùy vào độ khó của các loại hoa, có mẫu Nguyễn Phát Trí làm mất 1-2 ngày.
Để tạo được kiểu tóc đẹp phải được uốn tầng cho tóc.
Trang trí phụ kiện trên tóc đẻ bắt mắt, tăng sự sang trọng cho từng mẫu tóc.

khi thử nghiệm thành công đưa lên mạng xã hội thì tác phẩm tóc của Phát Trí được khá nhiều người yêu thích. Anh bắt đầu được giới thiệu các kiểu tóc này tới khách hàng từ tháng 7/2020. Đến nay bộ sưu tập mẫu của anh đã khá đa dạng, từ mẫu hoa sen, hoa dâm bụt, cúc, hồng, ly... cho đến tạo hình khối, thác nước, thắt nơ, quả bóng đá, địa cầu.

Chia sẻ về việc làm một tác phẩm, anh cho biết không phải mái tóc nào cũng làm được nên phải lựa độ dài, phần mái cũng như màu tóc thì mới làm được. Ban đầu anh phải, xử lý tóc để tóc mượt, dẻo, chia tóc theo bố cục, tạo phom phần đỉnh đầu phần mái. Cũng tùy kiểu tóc anh sẽ đánh rối kéo mảng, đánh rối, xé sợi, hoặc chải mượt. Sau khi đã xử lý xong phần ban đầu của tóc thì sẽ đến phần khó nhất đòi hỏi sự sáng tạo, nhất là tạo hình cánh hoa. Thường anh sẽ dùng những thao tác kỹ thuật khác nhau như kéo mảng, ép khung, ép viền, đánh rối. Tùy loại hoa muốn làm thì sẽ có những thao tác hay kỹ thuật khác nhau.  Sau đó để giữ cánh hoa, anh sẽ cố định lại bằng keo đồng thời kẹp ghim. Có những mẫu tóc hoa cần nhụy rời, anh sẽ thiết kế trước khi tạo mẫu xong phần cánh hoa sẽ gắn vào. Cuối cùng là chỉnh sữa tổng thể, gắn phụ kiện để hoàn thiện tác phẩm.

Tùy vào độ khó, có mẫu Phát Trí làm mất 1-2 ngày, nhưng có mẫu lên đến 2-3 tháng mới hoàn thiện. Đến nay khách hàng sử dụng những mẫu tóc tạo hoa của anh cũng đa dạng, từ khách đi tiệc, cô dâu cho đến người nổi tiếng. Tùy từng bối cảnh, điểm đến anh sẽ tạo kiểu cho phù hợp. Các mẫu tóc thiết kế đặc biệt có giá từ 5 đến 7 triệu đồng, riêng tóc cô dâu dao động từ 3 đến 5 triệu đồng./.

 
 
 
 
Một số kiểu hoa trên tóc đặc sắc. Ảnh: Tư liệu 

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Thông Hải/BAVN & Tư liệu

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; người Mảng cư trú chủ yếu ở các xã: xã Vàng San (bản Nậm Suổng, Sang Sui, Nậm Xẻ), xã Bum Nưa (bản Nậm Củm) và xã Pa vệ sủ (bản A Mài) với tổng 218 hộ và 1.154 nhân khẩu. Cuộc sống của người Mảng tuy còn có những khó khăn nhất định nhưng việc bảo vệ và giữ gìn bản sắc dân tộc luôn được các thế hệ người Mảng coi trọng.

Top