Thời trang

Khi giấc mơ trẻ em khó khăn được hiện thực hóa

Thảo Nguyễn và Ivan Trần không chỉ nổi tiếng với những thiết kế thời trang độc đáo dành cho trẻ em, mà còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả tại các show diễn thời trang từ thiện hướng tới các bạn nhỏ kém may mắn. Hai nhà thiết kế (NTK) với hai phong cách khác nhau nhưng cùng dành sự quan tâm sâu sắc tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa những thông điệp nhân văn và hành động ý nghĩa qua những thiết kế được trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.
Bộ sưu tập (BST) lần này của NTK Ivan Trần mang màu sắc và cá tính mạnh mẽ. Tinh thần “hip hop” tiếp tục len lỏi trong các bước catwalk của mẫu nhí. Các bé biến sàn runway thành sân khấu nhảy trong tíc tắc, mang lại không khí sôi động cho Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

NTK Ivan Trần chia sẻ rằng, tại show diễn khán giả không chỉ được chứng kiến những bước catwalk của các mẫu nhí chuyên nghiệp mà còn được ngắm nhìn những bước catwalk đầu tiên của những mẫu nhí có hoàn cảnh đặc biệt trên sàn diễn chuyên nghiệp. BST mà anh mang tới sàn diễn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không những mang tính nghệ thuật mà còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đằng sau sàn diễn nhộn nhịp là những câu chuyện về các bệnh nhi ung thư thiếu may mắn, phần trình diễn đã gây xúc động cho cả giới mộ điệu thời trang theo dõi sự kiện ngay tại sân khấu.


Điểm chung của các thiết kế Ivan Trần mang màu sắc
chủ đạo là màu cam thể hiện sức sống, sức trẻ và niềm tin mãnh liệt:





Tiếp nối Ivan Trần, Thảo Nguyễn mang tới màn "song kiếm hợp bích" với Ivan bằng BST ấn tượng "Lucky Clover" - "Cỏ bốn lá". Bộ sưu tập là thông điệp nhân văn sâu sắc Thảo Nguyễn gửi gắm đằng sau những thiết kế.

Khi được hỏi về cách Thảo Nguyễn chọn các mẫu nhí để truyền tải tinh thần BST, cô chia sẻ: “Lần này, Thảo Nguyễn lựa chọn những người mẫu nhí có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi hoàn cảnh là một câu chuyện cảm động khác nhau nhưng lại cùng chung một ước mơ được trở thành người mẫu thời trang và mặc những bộ quần áo đẹp”.


Nhà thiết kế Thảo Nguyễn ra mắt với những thiết kế thời trang trẻ em đặc sắc mang đậm dấu ấn nhân văn:





Ivan Trần và Thảo Nguyễn từng cùng nhau tham gia chương trình “Kết nối yêu thương” với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được cảm nhận tình yêu thương và hiện thực hóa ước mơ của mình. Đặc biệt, NTK Ivan Trần còn đang hoạt động tại show “I Don’t Care” - show thời trang từ thiện hướng tới các em nhỏ mắc bệnh ung thư.

Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cho biết với phần biểu diễn có sự tham gia đặc biệt của các “người mẫu nhí” kém may mắn khi phải đối diện với những căn bệnh hiểm nghèo, sàn diễn sẽ dành cho tất cả mọi người bởi vì thời trang chính là cuộc sống, là nơi tất cả các đam mê được toả sáng nhất./.
Bài: Ngân Hà    Ảnh: Khánh Long


Top