Thương hiệu Việt

Hành trình định vị thương hiệu của Vua Nệm

Thành lập từ năm 2007, trải qua hơn 11 năm hoạt động, Vua Nệm đã phát triển từ một cửa hàng nhỏ trên phố Xã Đàn (Hà Nội) trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ nệm và chăn ga gối với 46 cửa hàng tại 24 tỉnh thành trên cả nước.
“Đầu tư vào trải nghiệm” – làm mới một mô hình cũ

Như hầu hết các startup, Hoàng Tuấn Anh (người sáng lập thương hiệu Vua Nệm) cũng gặp khó khăn khi bước chân vào con đường khởi nghiệp đó là nguồn vốn và kinh nghiệm quản trị. “Tất cả những thành viên sáng lập khi đó đều rất trẻ” ông Tuấn Anh cho biết.

Mùa đông năm 2007, chàng thanh niên 26 tuổi Hoàng Tuấn Anh cùng người bạn học cấp III Nguyễn Vũ Nghĩa và 3 người bạn khác mở cửa hàng nệm đầu tiên tại thủ đô Hà Nội.

Không vốn, không kinh nghiệm, không đối tác, nhưng may mắn đầu tiên đã mỉm cười với “những chàng lính ngự lâm” này đó là thời điểm khởi đầu kinh doanh vào một mùa đông rất lạnh, do đó việc kinh doanh được mở đầu khá suôn sẻ.

May mắn hay có thể nói là thuận lợi khác cũng quan trọng không kém, theo ông Tuấn Anh, đó là thời điểm khởi nghiệp của công ty là thời điểm Việt Nam bắt đầu gia nhập WTO, internet, thương mại điện tử bắt đầu phát triển và trở thành xu hướng.



Những sản phẩm nệm và chăn ga gối đa dạng tại các cửa hàng của Vua nệm.


Trong 3 năm tới Vua nệm có kế hoạch phát triển hệ thống 300 cửa hàng trên toàn quốc
với cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng ngày càng cao.


Vua Nệm thiết kế không gian cửa hàng hướng đến chú trọng vào sự trải nghiệm,
tiện lợi sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản.


Khách hàng của Vua nệm có thể lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng
hoặc thông qua trang web tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính.


Vua Nệm chú trọng ưu tiên vào việc xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân lực
nhằm hoàn thiện mô hình bán hàng với mục tiêu làm  hài lòng khách.


 Vua Nệm từng bước khẳng định vị thế trong hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối ở Việt Nam.

Thị trường Việt Nam khi đó chưa có đơn vị bán lẻ nệm và chăn ga gối sử dụng mô hình bán lẻ trực tuyến thông qua website. “Chúng tôi đã trở thành đơn vị đầu tiên và dẫn dầu xu hướng trong ngành này”, ông Tuấn Anh cho biết. Nhưng “Đầu tư vào trải nghiệm” mới thực sự là chìa khóa giúp Vua Nệm vươn lên trở thành vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Vua Nệm đã triển khai thành công hệ thống quản trị bán lẻ và cho ra mắt website thương mại điện tử tại địa chỉ https://vuanem.com với các chức năng thông minh sẽ hỗ trợ khách hàng có thể tự chọn mua được sản phẩm phù hợp với cơ thể, nhu cầu sử dụng và tài chính, hoàn thành đơn hàng online tự động.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới, Vua Nệm đã ứng dụng vào trong không gian cửa hàng, với thiết kế chú trọng đến trải nghiệm và sự tiện lợi sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thêm vào đó, Vua Nệm chú trọng ưu tiên vào việc xây dựng và đào tạo đội ngũ, hoàn thiện mô hình, mở rộng hệ thống và ứng dụng công nghệ để tạo ra trải nghiệm, tương tác làm hài lòng khách hàng từ lúc chưa mua hàng, trong quá trình mua hàng và ngay cả khi quá trình mua hàng đã hoàn tất.

Cũng theo ông Tuấn Anh, thay đổi thói quen cũng như tâm lý khách hàng trong việc sử dụng nệm chính cũng chính là thách thức lớn nhất của Vua Nệm.

Xuất phát từ việc trước đây đại đa số các gia đình Việt sử dụng chiếu, phản để nằm thay vì nệm, cho nên tâm lý và nhận thức rằng dùng nệm cứng là tốt cho sức khỏe (đặc biệt là ngoài miền Bắc).

Trên thực tế một tấm nệm phù hợp là cần có sự kết hợp của thoải mái và nâng đỡ tối ưu. Nhận thức được vấn đề này, Vua Nệm đã tập trung vào việc đào tạo đội ngũ nhân viên Vua Nệm trở thành những chuyên gia, am hiểu về đặc tính sản phẩm cũng như các tính năng công dụng của từng loại nệm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Mục đích của việc này nhằm giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về việc hiểu được tầm quan trọng của một chiếc nệm phù hợp có ý nghĩa quyết định trong việc mang đến giấc ngủ ngon.

“Đây là một thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi phát triển hệ thống bán lẻ nệm bài bản phủ sóng trên toàn quốc, kỳ vọng đạt 200 cửa hàng vào năm 2020”.

Vua Nệm chuyển mình

Theo tính toán của ông Hoàng Tuấn Anh, mỗi năm thị trường Việt Nam sẽ cần ít nhất khoảng 4 triệu tấm nệm mới phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân, chưa kể khi ngành du lịch ngày càng tăng trưởng và đón hàng chục triệu lượt khách như hiện nay thì thị trường nệm và chăn ga càng tiềm năng và có giá trị lên tới hàng tỉ USD.

Thị trường bán lẻ nệm hiện tại khá giống với thị trường bán lẻ điện thoại di động khoảng 10 năm về trước, lúc đó có đến 90% các cửa hàng nhỏ lẻ. Và hiện đang có đến hàng ngàn cửa hàng nệm theo hình thức hộ cá thể ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, đa số khách hàng vẫn có thói quen mua sắm tại các cửa hàng nhỏ lẻ này.


 Một số hình ảnh khách hàng trải nghiệm sản phẩm của Vua Nệm:
















Tháng 6/2018, Vua Nệm đã có một bước chuyển mình khi được rót thêm vốn từ quỹ ngoại Mekong Capital. Khoản đầu tư của Mekong Capital đã thúc đẩy Vua Nệm sáp nhập hai cái tên này lại thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm.

Với sự hậu thuẫn này, Vua Nệm hiện đang có một mạng lưới những chuyên gia ngành với kinh nghiệm quản trị điều hành tại những chuỗi bán lẻ lớn trên thế giới để cố vấn cho Vua Nệm, góp phần xây dựng đội ngũ quản lý, xây dựng chính sách lương thưởng giữ chân người tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tự động hóa về kỹ thuật số…

“Chúng tôi lựa chọn những người “máu lửa” và tập trung vào việc đào tạo đội ngũ để nâng cao năng lực, kết hợp với một nền tảng văn hóa doanh nghiệp rõ nét dựa trên những giá trị cốt lõi đã đạt được sự đồng thuận cao trong toàn công ty”, ông Tuấn Anh chia sẻ về chiến lược nguồn nhân lực của công ty.

Với kiến thức của một chuyên gia về giấc ngủ, Vua Nệm cam kết mang lại trải nghiệm dễ chịu cho khách hàng nhờ thái độ gần gũi, kiến thức tư vấn hữu ích về sản phẩm của nhân viên và không gian cửa hàng hiện đại.

Trong 3 năm tới, song song với kế hoạch phát triển hệ thống 300 cửa hàng trên toàn quốc, thì nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng là những vấn đề luôn được Vua Nệm đặt lên đầu để khẳng định vị thế là Hệ thống bán lẻ Nệm & Chăn Ga Gối Số 1 của Việt Nam./.


Vua Nệm (Dem.vn) là Hệ thống bán lẻ Nệm & Chăn Ga Gối toàn quốc hiện có 46 cửa hàng đặt tại 24 tỉnh thành lớn. Với kế hoạch mở rộng hệ thống lên tới 300 cửa hàng vào năm 2021.
 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Việt Cường và Tư liệu

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO ra đời ban đầu chỉ với một mong muốn đơn thuần đó là giúp người mặc tìm được sự thoải mái, tự tin trong mỗi trang phục hàng ngày. Theo thời gian, MONO đã trở thành một thương hiệu thời trang, mà ở đó, cá tính, bản sắc của mỗi khách hàng được cá nhân hóa và thể hiện hài hòa theo phong cách thiết kế nổi tiếng wabi-sabi của Nhật Bản.

Top