Thời trang

Giao lưu thời trang Việt Nam-Vương quốc Anh

Bộ sưu tập áo dài Việt Nam mang họa tiết hình ảnh về nước Anh do nhân viên của Đại sứ quán Anh lên ý tưởng và thiết kế đã đưa khán giả qua hành trình du ngoạn khám phá văn hóa và chiêm ngưỡng phong cảnh đặc sắc của nước Anh, đồng thời thể hiện mối quan hệ tốt đẹp và gắn bó của hai nước Việt Nam-Vương quốc Anh trong suốt 45 năm qua. 
Tại đêm trình diễn thời trang Việt Nam- Vương quốc Anh, một số thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Anh như Karen Millen, Mitre, Coast London, Nutsclub đã giới thiệu đến khán giả Việt Nam những bộ sưu tập mới nhất. Các thiết kế bao gồm trang phục chơi thể thao, lịch lãm nơi công sở dành cho phái nam, trang phục cá tính và xen lẫn dịu dàng dành cho phái nữ đều có tính ứng dụng cao. Để những bộ sưu tập thích ứng hơn với dáng người của mỗi nước, các bộ sưu tập được trình diễn kết hợp giữa người mẫu Việt Nam và Vương quốc Anh tạo cho người xem cách nhìn đa dạng.


Đêm trình diễn thời trang Việt-Anh trong khuôn khổ lễ hội Anh Quốc được tổ chức tại tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Nhiều bộ sưu tập đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Anh được trình diễn trong khuôn khổ lễ hội.


Đêm diễn thời trang cho khán giả Thủ đô cũng như du khách quốc tế
được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu thời trang Vương quốc Anh.


Đêm diễn được tổ chức ở tuyến phố đi bộ nên thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Những năm gần đây, với sự đào tạo của Học viện Thiết kế và Thời trang Luân Đôn tại Hà Nội, đã có rất nhiều những nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam bắt đầu bắt nhịp được với xu hướng thiết kế thời trang nước Anh thông qua việc được đào tạo theo công nghệ thiết kế của Anh Quốc. Nằm trong chương trình trình diễn, nhà thiết kế Đặng Sỹ Tú và Vũ Tá Linh là hai nhà thiết kế tốt nghiệp tại Học viện Thiết kế và Thời trang Luân Đôn, đại diện cho Việt Nam có bộ sưu tập trình diễn. 8 mẫu trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Đặng Sỹ Tú và 15 trang phục của nhà thiết kế của Vũ Tá Linh phần lớn thể hiện sự cá tính qua tông màu đen chủ yếu kết hợp với các lát cắt thể hiện sự phức tạp trong xử lý chất liệu đã cho thấy sự trưởng thành của những nhà thiết kế Việt Nam thông qua việc xây dựng thương hiệu cho chính mình theo công nghệ đào tạo Anh quốc.

Ông Gareth Ward- Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết, nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Anh Quốc tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Anh Quốc- Việt Nam, đêm trình diễn thời trang này không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là nơi giao lưu, gắn kết tình đoàn kết giữa hai nước, đem lại nhiều trải nghiệm cho người dân Việt Nam về thời trang và văn hóa, con người nước Anh./. 

Bộ sưu tập áo dài của Đại sứ quán Anh là bộ sưu tập mở màn cho đêm trình diễn thời trang.

Bộ sưu tập của thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Anh Karen Millen.

Bộ sưu tập của thương hiệu Mitre - một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng nước Anh.

Bộ sưu tập của thương hiệu Coast London danh tiếng đến từ Vương quốc Anh.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Đặng Sỹ Tú.

Bộ sưu tập của thương hiệu L'allée.

Bộ sưu tập của thương hiệu Nutclub.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Vũ Tá Linh.
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Si La là một trong những dân tộc có số dân ít nhất trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam sinh sống chủ yếu ở Mường Nhé (Điện Biên) và Mường Tè (Lai Châu). Trang phục của người Si La mang nhiều nét riêng độc đáo của dân tộc. Thông qua bộ trang phục có thể phản ánh rất rõ những đặc trưng của lứa tuổi cũng như tình trạng hôn nhân gia đình.

Top