Festival Thu Hà Nội lần thứ 2: Hòa mình vào mùa thu lịch sử

Hà Nội những ngày cuối tháng 9 ngập tràn sắc màu của mùa thu và không khí sôi động của Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”. Diễn ra từ ngày 19/9 đến 22/9, sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, Festival năm nay nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của Hà Nội, đồng thời kích cầu du lịch nội địa.

Điểm nhấn của Festival là không gian phố đi bộ Hồ Gươm được trang hoàng lộng lẫy với những mô hình tái hiện lại hình ảnh Hà Nội xưa: Cổng chào, cột cờ Hà Nội, ga Hàng Cỏ, ô Quan Chưởng... Tất cả tạo nên một bức tranh sinh động về Hà Nội trong những năm tháng hào hùng của lịch sử.

Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian đã mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt là các chương trình biểu diễn âm nhạc, thời trang đã làm khuấy động không khí lễ hội.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Chính vì vậy, các hoạt động của Festival đều hướng tới việc tôn vinh lịch sử hào hùng của Thủ đô.

Ông Nguyễn Ánh Dương (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội) chia sẻ: “Du lịch Thủ đô đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế. Với những trải nghiệm trong Festival Thu năm nay, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội”.

Cũng nhân dịp này, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội Trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội như: Gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, gốm Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, lụa Vạn Phúc, đúc đồng Ngũ Xã, mỹ nghệ Sơn Đồng, mây tre Phú Vinh, thêu Thường Tín, nón làng Chuông, kim hoàn Châu Khê, quạt Chàng Sơn…

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của người dân Thủ đô và quảng bá hình ảnh Hà Nội đến bạn bè quốc tế. Sự thành công của Festival là minh chứng cho sự quan tâm của người dân đối với những giá trị văn hóa truyền thống và những nỗ lực của thành phố trong việc phát triển du lịch.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang

Trường Dục Thanh - Điểm đến lịch sử đầy tự hào

Trường Dục Thanh - Điểm đến lịch sử đầy tự hào

Thành phố Phan Thiết không chỉ được biết đến với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa khác. Trong số đó, Trường Dục Thanh được xem là một di tích mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử và là một công trình tưởng niệm, có ý nghĩa tinh thần vô giá của nhân dân Bình Thuận đối với Bác Hồ kính yêu./.

Top