Du lịch

Cù lao Tân Phong phát triển du lịch sinh thái

Tân Phong là một xã cù lao nằm giữa sông Tiền thuộc địa phận huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, được phù sa bồi đắp, thuận lợi trong việc phát triển kinh tế vườn, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản. Với diện tích trên một ngàn hecta, khí hậu trong lành, mát mẻ, Tân Phong là "điểm đến" của các tour du lịch sinh thái.
Qua phà Cái Bè, Tân Phong du khách sẽ có một trải nghiệm du lịch miệt vườn thú vị mà người dân nơi đây thường gọi là “tắm cồn”. Đây là một hòn đảo xinh đẹp được tạo bởi những vườn cây ăn trái quanh năm trĩu quả, người dân đôn hậu, hiền lành và mến khách.

Không gian cù lao là một thế giới khác so với nếp sống thành thị náo nhiệt ồn ào. Từ phà đi bộ chừng 10 phút, chúng tôi đến khu du lịch Mekong Ecolodge, một khu du lịch được xây dựng từ nguyên liệu tự nhiên dân dã với mái lá, nội thất tre, gỗ.... Mỗi bungalow được thiết kế theo phong cách nhà dân của địa phương, không gian mở, gần gũi với thiên nhiên, mang đậm nét văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.


Không gian cù lao là một thế giới khác so với nếp sống thành thị náo nhiệt ồn ào.


Du khách đi đò theo con sông Cái Bè ngắm những khu chợ nổi, tìm hiểu về các hoạt động của người dân địa phương.


Du khách tản bộ trên những con đường yên tĩnh.


Lối dẫn xuyên qua những 
vườn cây ăn trái xanh mát. 


Không gian mở tạo cho du khách vừa thưởng thức những món ăn đặc sản vùng quê vừa ngắm cảnh thiên nhiên.


Cù lao Tân Phong có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách.


Du khách đi thuyền dọc con sông Cái Bè ngắm những khu chợ nổi.


Đạp xe quanh cù lao, dọc hai bên đường có rất nhiều hoa và cây ăn quả.



Sự hồn nhiên vui tươi các trẻ em được trải nghiệm khi đến nơi này.

Tại đây, du khách có thể đạp xe quanh cù lao, dọc hai bên đường có rất nhiều hoa cỏ tự nhiên và hoa được người dân trồng, vô cùng thơ mộng và đẹp mắt. Du khách được tham quan các cơ sở làng nghề như trang trại nuôi ong, đan lá dừa dùng để lợp mái nhà, đan giỏ bằng nguyên liệu lục bình, làm bánh tráng… hay hòa cùng thiên nhiên ở giữa vườn chôm chôm trĩu quả và thưởng thức vị tươi ngon của nó.

Đặc biệt, đừng bỏ qua 
món ốc gạo nức tiếng xứ Tân phong. Một chén mắm sả ớt chấm từng con ốc gạo luộc chín, thịt trắng thơm lừng, có thể cuốn với bánh tráng, dừa, rau sống…tạo nên hương vị ẩm thực khó quên với du khách.

Ở Tân Phong, du lịch Homestay khá phát triển, bà con miệt vườn là những người vui vẻ và hiếu khách. Du khách đến đây còn được nhân viên của khu du lịch hướng dẫn làm món bánh xèo, một món ăn đặc trưng khoái khẩu của người miền Tây. 


Những cây nấm Linh chi được trồng để phục vụ du khách.


Sản phẩm mật ong của người dân nơi đây.


Người dân cù lao Tân Phong thu hoạch chôm chôm.


Chợ nổi Cái Bè nổi tiếng nhất miền Tây, thu hút nhiều du khách trong nước và nước ngoài.


Mỗi bungalow được thiết kế theo phong cách nhà dân của địa phương, không gian mở, gần gũi với thiên nhiên,


Thưởng thức trái cây khi đến với cù lao Tân Phong.


Trải nghiệm đan võng bằng vật liệu là cây lục bình.


Du khách trải nghiệm làm bánh lá mít.


Bữa ăn đậm đà hương vị miền Tây của du khách đến từ Hà Lan.
 
Thú vị hơn nếu du khách đi đò quanh cù lao, len lỏi vào giữa các vườn cây trái, hay đi thuyền dọc con sông Cái Bè ngắm những khu chợ nổi, tìm hiểu về các hoạt động của người dân địa phương. Những làn gió mát rượi, không khí trong lành, ngắm nhìn từng làn sóng lấp lánh vàng rơi xuống dưới ánh nắng mặt trời. Thiên nhiên và con người như hòa quyện vào làm một.

Với tiềm năng du lịch thiên nhiên ưu đãi, sông nước hữu tình du lịch sinh thái cù lao Tân Phong đã tạo ấn tượng với du khách trong nước và quốc tế. Nơi đây hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn của du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long./.
 
Bài & ảnh: Đặng Kim Phương

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top