Ẩm thực

Bún chả ở Sài Gòn

Bún chả Hà Nội là một trong số các món ăn, đặc trưng của người miền Bắc. Ngày nay bún chả đã có mặt ở các thành phố như TP.HCM, là địa điểm thưởng thức món Bắc quen thuộc của người Sài Gòn.
Nguyên liệu làm bún chả bao gồm,thịt ba chỉ thái thành những miếng.Thịt nạc vai đem thái mỏng và băm rối. Hành tím, đầu hành, tỏi đập dập, băm nhuyễn rồi chia thành đôi, cho vào 2 phần thịt lợn.

Thịt, chả nướng và nước mắm là 3 yếu tố quyết định đến phần lớn độ ngon của món bún chả. Thịt và chả nướng phải có hương thơm đậm đà, nước mắm cũng phải có vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa thì món bún chả mới ngon miệng được. Tiếp tục cho vào mỗi phần thịt lợn một thìa canh nước hàng hoặc xì dầu đen, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường vàng, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong và 1 chút tiêu xay.


Thịt và chả nướng phải có hương thơm đậm đà, nước mắm cũng phải có vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa.
 

Suất bún chả đầy đủ ở đây gồm có thịt ba chỉ nướng, nước mắm, chả nướng.


Trộn đều để cho các gia vị thấm sâu rồi cho vào tủ lạnh để trong khoảng 3 đến 4 tiếng. Phần thịt vai băm, bạn làm thành hình tròn dẹt rồi đem nướng chín. Phần thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn cũng vậy.

Sau đó sếp thịt và chả ra vỉ hoặc khay nướng, khi nướng thỉnh thoảng phết chút dầu ăn lên, khi nào chả gần vàng thì phết chút mật ông cho thịt và chả vàng óng.

- Bún chả Vân Anh:
Giờ mở cửa: 8h – 22h
Địa chỉ: 36 Hồng Hà, P. 2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Trư Bát Giới:
Giờ mở cửa: 9h – 17h
Địa chỉ: 84 Trương Quyền, P.6, Q.3, TP.HCM
Suất bún chả đầy đủ ở đây gồm có thịt ba chỉ nướng, nước mắm, chả nướng, bún, rau sống. Chả thịt được tẩm ướp vừa miệng, nướng lên màu đẹp mắt, thơm, không bị khô và quá mỡ. Phần nước chan nóng hổi, được thêm đu đủ, cà rốt giòn ngon, có vị hợp với những người ưa đậm đà, thiên ngọt.

Ăn bún chả phải là ăn kèm với nhiều loại rau xanh như xà lách, rau thơm, tía tô… Gắp một đũa bún rồi nhúng vào chén nước chấm đầy ắp thịt nướng, thêm rau sống rồi thưởng thức hương vị đậm đà nhưng hài hòa lan tỏa đầy thú vị. không phải chỉ Hà Nội mới có bún chả, ấy vậy mà phần lớn người xứ xa, đặt chân đến đô thành đều rỉ tai nhau: “Phải ăn bún chả!”. Sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng, bún chả được người Việt Nam ưa thích mà còn chinh phục được rất nhiều vị khách quốc tế./.
                                                                                                         
Thực hiện: Nguyễn Luân/ VNP          

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top