Thời trang

Biến quần jean thành sản phẩm thời trang

Là một người học về xã hội, nhưng cô gái 9x Nguyễn Thị Hải Yến với niềm đam mê thời trang đã mày mò, sáng tạo ra những sản phẩm thời trang bằng việc tái chế quần jean.
Ban đầu là sở thích may túi handmade từ vải thông thường, nhưng thấy các sản phẩm không có sự đặc sắc, Hải Yến đã tìm đến chất liệu thân thiện với môi trường hơn. Nhận thấy chất liệu jean mặc dù cũ nhưng vẫn có sự bụi bặm tạo phong cách thời trang, cô gái này đã bắt đầu thử với chất liệu này được hơn 1 năm. Đến nay, Hải Yến đã sử dụng vải jean bỏ đi để tạo thành các sản phẩm balo, túi xách, dép, khuyên tai... với thương hiệu Mèo Tôm Handmade.

Ngoài nguồn nguyên liệu từ người thân và các bạn trẻ yêu môi trường gửi tặng, Hải Yến còn đến những nơi bán quần áo hàng thùng tìm mua. Quần jean sau khi được lấy về sẽ được giặt sạch sẽ. Sau đó, Hải Yến sẽ lên ý tưởng cho sản phẩm và bắt đầu cắt chọn những miếng vải tốt và tiến hành ghép, may lại thành sản phẩm. Trong quá trình đó phải chú ý cắt ghép sao cho thật khéo, tạo thành sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao.


Workshop tái chế đồ jean được Mèo Tôm Handmade tổ chức cho những bạn trẻ yêu thích đồ handmade.


Những bạn trẻ say sưa tái chế đồ jean thành những sản phẩm thời trang.



Bạn Nguyễn Thu Hà- đồng sáng lập Mèo Tôm Handmade hướng dẫn cho mọi người may những miếng vải jean thành sản phẩm yêu thích.



Người làm chú ý trong từng đường kim mũi chỉ của sản phẩm.



Những bạn trẻ yêu thích đồ handmade tỉ mỉ biến những chiếc quần jean thành những sản phẩm mình yêu thích.



Từ những miếng vải jean được lọc chọn ra, người ta bắt đầu sử dụng máy may để vá thành từng đường tạo sản phẩm.



Bạn Nguyễn Thu Hà- đồng sáng lập Mèo Tôm Handmade chỉ ra những lỗi chưa được cần sửa lại cho sản phẩm.

Ngoài ra để xử lý những vết ố, cô và cộng sự của mình cũng lựa chọn việc vẽ hoặc thêu hoạ tiết để che đi và cũng tạo nên yếu tố bắt mắt hơn cho sản phẩm. Khi mới đầu làm thì thường mất thời gian khá lâu, nhưng khi đã làm quen thì chỉ mất tầm 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ là Hải Yến đã hoàn thành xong sản phẩm.

Đến nay, những sản phẩm của Mèo Tôm Handmade được cô gái 9x sáng tạo ra khá phong phú với mức giá dao động từ 100.000 đến 700.000 đồng, đối tượng khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ yêu đồ handmade và lối sống xanh.

Ngoài niềm đam mê với các sản phẩm tái chế từ quần jean, Nguyễn Thị Hải Yến cũng thường xuyên tổ chức những workshop hướng dẫn những bạn trẻ tái chế quần jean thành sản phẩm thời trang yêu thích. Qua đó hướng tới lối sống xanh và thân thiện với môi trường.

“Mình nghĩ nhu cầu tiêu dùng của mỗi người sẽ ngày một tăng chứ không giảm, việc chọn cho mình một nguyên liệu độc đáo như jean sẽ rất lâu lỗi thời. Phong cách tối giản này càng thu hút được các bạn trẻ năng động. Hơn nữa mình làm việc này với mong muốn giảm thiểu được lượng rác thải khổng lồ từ thời trang mỗi năm thải ra ngoài môi trường, giúp chúng một lần nữa được sống lại và khoác lên mình sứ mệnh mới ý nghĩa hơn” – Hải Yến chia sẻ./.


Một số sản phẩm thời trang có kiểu dáng và màu sắc phong phú
được tái chế từ đồ jean của thương hiệu Mèo Tôm Handmade:
















 
 
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Công Đạt


Top