Ẩm thực

Bánh hỏi nem nướng cuốn bánh tráng

Là món ẩm thực phổ biến của người miền trung Việt Nam, Bánh hỏi nem nướng cuốn bánh tráng ngày nay đã được người dân nhiều vùng miền trên cả nước biết đến.Đây là món ăn trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi hay lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của một số địa phương.
Với những nguyên liệu chính như bột gạo, nước lọc và cách chế biến kỳ công, tỉ mỉ. Bánh hỏi đem đến hương vị thơm ngon với kết cấu của bánh dai mềm, tự nhiên.

Nem nướng được làm từ thịt lơn nạc có lẫn mỡ, ướp gia vị vừa ăn, sau đó được xay nhuyễn và quấn trên cọng sả hoặc xiên tre nướng trên bếp than hồng. Tiếng xèo xèo của nem cùng làn khói thơm phức tỏa ra chỉ nhìn thấy thôi mà các thực khách đã cảm thấy khó kìm lòng.



Món ăn được cuốn bao gồm có lớp bánh tráng ở bên ngoài, một lớp bánh hỏi mỏng, mềm mịn, đặt lên trên là  những thanh nem nướng vàng cắt mỏng, được xếp  cùng với rau sống, khế, dưa chuột, chuối xanh. Tất cả được cuộn tròn lại và được chấm với nước mắm chua ngọt tạo nên sự hài hòa các vị chua chát mặn ngọt, sự kết hợp đó tạo ra một món ẩm thực ngon đến khó quên.

Ngoài ra, cũng có thể thưởng thức món ăn này bằng cách xếp bánh hỏi và nem nướng vào bát cùng các loại rau sống, chan nước mắm vào và thưởng thức. Dù ăn theo cách nào thì món ăn cũng đem đến cho người dùng hương vị thơm ngon và không hề ngấy. Bánh hỏi nem nướng cuốn bánh tráng là món rất dễ ăn nên có thể thưởng thức  như một thứ quà vào buổi sáng, trưa hay chiều tối đều thích hợp.

 
                                                                       Thực hiện: Trần Thanh Giang /VNP

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top