Tin tức

Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Ấn thực chất hơn


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết
Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal (Ấn Độ) đang ở thăm Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chiều 13/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ông Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal (Ấn Độ).

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt hoan nghênh Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal Geetesh Sharma và bà Kusum Jain có chuyến thăm hữu nghị tới Việt Nam lần này.

Bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal sau buổi trao đổi thân tình, cởi mở vào tháng 12/2016 tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn vai trò cầu nối giao lưu hữu nghị nhân dân hai nước của những thành viên tiêu biểu của Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal cũng như Chủ tịch Geetesh Sharma.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm của nhân dân Ấn Độ với những lần xuống đường ủng hộ mạnh mẽ nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đồng thời đánh giá cao những đóng góp đầy ý nghĩa và thiết thực của Ủy ban Đoàn kết Ấn-Việt cũng như cá nhân Chủ tịch Geetesh Sharma trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng có những bước phát tốt đẹp như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng và dày công vun đắp.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp và tình cảm của cá nhân Chủ tịch Geetesh Sharma trong gần 50 năm qua đã viết và dịch nhiều sách, báo nhằm giới thiệu đến công chúng Ấn Độ về Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh... trong đó có nhiều bài viết tại các hội thảo trong nước và quốc tế, đưa sáng kiến dịch và xuất bản hai tuyển tập thơ của Việt Nam ra tiếng Hindi và Benganli.

Trong những năm qua, mặc dù trong điều kiện khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Geetesh Sharma, Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal đã tổ chức nhiều hoạt động với các hình thức phong phú và thiết thực nhằm bày tỏ sự ủng hộ và đoàn kết với nhân dân Việt Nam, thúc đẩy quan hệ nhân dân, giao lưu văn hóa giữa hai nước như tổ chức các buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh hàng năm; mở gian hàng giới thiệu sách, báo và các ấn phẩm tuyên truyền về Việt Nam tại một trong những hội chợ sách lớn nhất thế giới với hàng nghìn gian hàng được tổ chức thường niên tại thành phố Kolkata; tổ chức triển lãm, hội thảo về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà mới đây nhất vào ngày 19/5 vừa qua là Hội thảo với chủ đề “Giá trị thời đại của Tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh thế giới phức tạp hiện nay”.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn và hy vọng rằng, trong khuôn khổ các hoạt động của chuyến thăm hữu nghị lần này với chương trình nghiên cứu thực tế tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương từ Bắc vào Nam, Chủ tịch Geetesh Sharma sẽ thu thập thêm được nhiều thông tin và kinh nghiệm quý báu để tiếp tục có những tác phẩm hay làm cho nhân dân hai nước ngày càng hiểu biết và ủng hộ lẫn nhau, đồng thời thảo luận và đề xuất những biện pháp nhằm tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ giữa Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal với các tổ chức nhân dân Việt Nam như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ phát triển đi vào chiều sâu và thực chất hơn./.
 
TTXVN/VNP

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 16/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy năm 2024. Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm nét truyền thống của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị văn hóa vùng Đất Tổ đến đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Top