Tin tức

Thủ tướng Thái Lan khẳng định không hoãn cuộc tổng tuyển cử


Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan-ocha. (Nguồn: Suffragio)
Phát biểu sau phiên họp nội các ngày 4/1, Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan-ocha đã khẳng định rằng lộ trình tiến hành tổng tuyển cử dự kiến vào cuối năm nay sẽ được thực hiện đúng.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng chưa đến thời điểm phù hợp để cho phép vận động bầu cử.

Ông Prayut đưa ra phát biểu trên sau khi có nhiều thông tin trái chiều về khả năng Thái Lan sẽ hoãn tổng tuyển cử.

Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Quốc gia (NLA - Quốc hội) Thái Lan Surachai Liangboonlertchai đã nói rằng cơ quan lập pháp này có thể không hoàn thành việc phê chuẩn 10 đạo luật phát sinh từ dự thảo hiến pháp mới trong thời gian 240 ngày và điều này có thể đẩy lùi thời gian tổ chức tổng tuyển cử đến giữa năm 2018.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Phó Thủ tướng Wissanu Kreangam đã khẳng định rằng chính quyền quân sự ở Thái Lan sẽ thực hiện đúng lộ trình trở lại nền dân chủ mà họ đã vạch ra.

Liên quan đến vấn đề vận động tranh cử, Thủ tướng Prayut nói rằng "bầu không khí hiện nay" không cho phép thực hiện điều này bởi trước hết phải làm cho người dân “hiểu biết về các cải cách và bước đi theo lộ trình của chính phủ."

Ông cũng nói rằng việc cho phép vận động tranh cử sẽ chỉ tạo cơ hội để các lực lượng chính trị bài xích lẫn nhau, làm cho đất nước mất ổn định./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top