Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

Chiều tối 9/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2019-2022 trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại buổi tiếp, Thứ Trưởng Ngoại giao Tô Quốc Dũng, cho biết, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự tiếp xúc với các bộ, ngành, địa phương để nắm bắt tình hình, thông tin và yêu cầu của đất nước trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Các Đại sứ, Trưởng đại diện đều bày tỏ vinh dự được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ; cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quan tâm sâu sắc, giao nhiệm vụ cụ thể. Các Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu, giữ vững đoàn kết nội bộ, cố gắng hết mình thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chúc mừng các Đại sứ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng là Đại sứ của Việt Nam tại nước ngoài, Thủ tướng mong muốn các Đại sứ phát huy phẩm chất, năng lực, đạo đức, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thủ tướng đề nghị các Đại sứ phải nỗ lực để đóng góp vào yêu cầu phát triển của đất nước với nhiều thành tựu kinh tế xã hội, ngoại giao quan trọng. Các Đại sứ phải nắm vững đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước để vận dụng nhuần nhuyễn và linh hoạt, thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta; qua đó góp phần giữ vững độc lập và tự cường dân tộc, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định của đất nước; nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng lưu ý các Đại sứ, Trưởng đại diện phải gương mẫu, giữ gìn đoàn kết nội bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.
VNP/TTXVN


Top