Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Chiều 7/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm năm 2020.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng nêu rõ, nhiệm kỳ công tác này của các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện là giai đoạn then chốt trong quá trình phát triển của đất nước. Sau gần 35 năm đổi mới, thế và lực của đất nước đã được nâng cao đáng kể.

Thủ tướng nêu rõ, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần quán triệt đầy đủ, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về hoạt động đối ngoại của Việt Nam là đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Việt Nam có quan hệ hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, Thủ tướng đề nghị các Đại sứ, Trưởng đại diện đưa các quan hệ hợp tác này đi vào chiều sâu hơn nữa. Đặc biệt là cần tìm nguồn lực phát triển đất nước, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng đại diện cần quan tâm đến vấn đề này, nhất là các nguồn lực  ODA, FDI và các nguồn lực khác.

Thủ tướng cũng đề nghị các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh và phát huy công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược, các mô hình phát triển mới có thể áp dụng vào Việt Nam. Là người đứng đầu cơ quan đại diện ở nước ngoài, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện cần nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm xây dựng sứ quán, cơ quan đại diện hoàn thành nhiệm vụ.

Trong từng thời điểm, trục diễn biến tình hình hết sức mau lẹ, phức tạp, phải quán triệt “dĩ bất biến, ứng vạn biến” như Bác Hồ đã dạy để giải quyết công việc hiệu quả.

Tại buổi tiếp, thay mặt cho các Trưởng đại diện, Đại sứ được bổ nhiệm lần này, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi bày tỏ, tình cảm của Thủ tướng dành cho ngành ngoại giao nói chung, các cán bộ ngoại giao nói riêng là rất sâu nặng mà mỗi cán bộ ngoại giao đều cảm nhận rõ, nhất là khi đón Thủ tướng trong các chuyến công tác ở nước ngoài. Dù chương trình công tác nước ngoài bận rộn nhưng mỗi lần đến thăm các nước, bao giờ Thủ tướng cũng đến thăm Đại sứ quán Việt Nam. Sau mỗi chuyến thăm của lãnh đạo Chính phủ, uy tín, vị thế của cơ quan đại diện của ta ở nước sở tại cũng được nâng cao hơn.

Nhận thức rõ các nhiệm vụ Thủ tướng giao, Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tham mưu, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, nhất là các mô hình phát triển. Mỗi Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện đều có trách nhiệm lớn lao để làm sao cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tến - xã hội, đưa nước ta vươn lên.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Đoàn Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm lần này có 31 đồng chí./.

TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top