Tin tức

Techfest Việt Nam 2019: Cơ hội chia sẻ và liên kết của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Khách tham quan triển lãm các sản phẩm công nghệ tại Techfest 2019. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) Việt Nam 2019, ngày 4/12, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra chuỗi các diễn đàn thảo luận về kết nối nguồn nhân lực phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nhiều lĩnh vực như: Thương mại, logistics, nền tảng số…

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho rằng: Các diễn đàn tạo cơ hội cho doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, cơ quan truyền thông trong nước, quốc tế. Đây cũng là dịp để các bên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và liên kết các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại diễn đàn "Kết nối nguồn nhân lực phát triển khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử và logistics", các đại biểu đều nhìn nhận chung, Việt Nam có 53% dân số sử dụng internet, gần 50 triệu thuê bao sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được dự đoán rất tiềm năng và sẽ bùng nổ thời gian tới. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Riêng về dịch vụ logistics, ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định: Chi phí dịch vụ của logistics Việt Nam còn cao so với nhiều nước trong khu vực nên các doanh nghiệp logistics trong nước cần tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại theo xu hướng hình thành ngành logistics trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Qua đó để nâng cao sức cạnh tranh, chất lượng dịch vụ và giảm giá, phí các dịch vụ.
Techfest Việt Nam 2019 được tổ chức tại thành phố Hạ Long từ ngày 4-6/12 thu hút khoảng 6.000 đại biểu tham dự, trong đó có khoảng 800 doanh nghiệp khởi nghiệp, 300 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 300 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, chuyên gia đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Có tới 18 cuộc hội thảo về cơ hội cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (startup) trong các lĩnh vực; các phiên kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2019 còn có các buổi tọa đàm về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; Hội thảo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019 - Cơ hội, thách thức và giải pháp để phát huy lợi thế; Cơ hội và thách thức cho khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số… thu hút đông đảo diễn giả, doanh nghiệp, sinh viên tham dự.

Ngoài ra, tại Techfest 2019 còn có hoạt động triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh tài năng khởi nghiệp sáng tạo Techfest 2019.

Theo chương trình, lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào tối 4/12./.

TTXVN/VNP


Top