Tin tức

Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn

Chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa biểu diễn.
Ảnh: Hoa Mai - TTXVN
Ngày 4/7 (tức ngày 14/5 âm lịch), tại cảng Hới, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải năm 2020. Lễ hội nằm trong chuỗi các hoạt động của tỉnh Thanh Hoá hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa và chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thu hút du khách đến với Sầm Sơn.

Lễ hội Cầu ngư – Bơi chải truyền thống được thành phố Sầm Sơn tổ chức hằng năm vào ngày 14 và 15/5 âm lịch nhằm khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, xây dựng Sầm Sơn trở thành khu đô thị du lịch văn minh, giàu đẹp. Đây cũng là dịp để ngư dân của thành phố Sầm Sơn cùng tập hợp lại, nắm tay nhau thể hiện quyết tâm vươn khơi bám biển, giữ vững ngư trường và góp phần giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với các nghi thức trang nghiêm, thành kính như: lễ tẩy tịnh, lễ thỉnh, rước kiệu, tế lễ, dâng hương… để tạ ơn thần sông, thần biển đã cho mưa thuận, gió hòa, trời yên, biển lặng, tôm cá đầy khoang, mùa màng tươi tốt, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Tiếp đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa biểu diễn. Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải năm 2020 thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân và du khách trong, ngoài tỉnh đang du lịch, nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn.

Sau khi khép lại phần lễ trang nghiêm, đông đảo người dân và du khách lại được hòa mình trong phần hội hấp dẫn với các trò chơi dân gian mang đậm sắc thái văn hóa của cư dân biển như đan lưới, bơi chải…

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn cho biết: "Cùng với các hoạt động văn hoá - thể thao khác, Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải năm nay diễn ra với mục đích làm phong phú thêm các sản phẩm phục vụ du lịch, tạo nên một hình ảnh đô thị du lịch biển Sầm Sơn ngày càng hiện đại, văn minh nhưng vẫn đậm đà nét văn hóa truyền thống đặc trưng của địa phương để thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Sầm Sơn".

Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải Sầm Sơn năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/7./.

TTXVN/VNP


Top