Tin tức

Lại xảy ra vụ tấn công bằng dao tại Bỉ làm hai cảnh sát bị thương


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: Getty)
Truyền thông Bỉ ngày 6/8 đưa tin hai nữ cảnh sát đã bị thương sau khi bị một người đàn ông tấn công bằng dao gần một đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi. Đối tượng này sau đó đã bắn chết.

Cảnh sát địa phương được dẫn lời cho biết hung thủ đã hét lớn "Allahu Akbar" (Đấng Allah vĩ đại) khi tấn công, sau đó bị một sỹ quan cảnh sát thứ ba bắn chết.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết nghe thấy nhiều tiếng súng nổ gần đồn cảnh sát nói trên vào khoảng 16 giờ (giờ địa phương) ngày 6/8.

Những báo cáo ban đầu cho biết 1 trong 2 nữ cảnh sát đã bị thương khá nặng và hiện hàng rào an ninh đã được thiết lập xung quanh hiện trường vụ tấn công.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã ngay lập tức lên án vụ tấn công này, cho rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy đây có thể là hành động khủng bố. Hiện nhà chức trách Bỉ đang thu thập thông tin liên quan.

Vụ tấn công trên diễn ra trong thời điểm Bỉ, nơi Liên minh châu Âu đặt các cơ quan chính và là trụ sở của NATO, đang được đặt trong tình trạng báo động cấp 3. Đây là mức cảnh báo tình trạng “nghiêm trọng” về mối đe dọa “có khả năng” xảy ra tấn công khủng bố.

Hồi tháng Ba vừa qua, các vụ tấn công khủng bố ở sân bay và nhà ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels đã làm 32 người thiệt mạng, trong khi có nhiều phần tử tham gia cuộc tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái làm 130 người thiệt mạng tới từ Bỉ./.
 
TTXVN/VNP


Top