Chân dung

Jessica Minh Anh - người bùng nổ với những sàn thời trang không tưởng

Làng thời trang thế giới dường như đã quá quen với các show diễn luôn được “đóng đinh” trên những sàn catwatlk nhàm chán ở trong nhà. Vì thế không lấy gì làm ngạc nhiên khi những ông lớn trong làng truyền thông thế giới như CNN, FOX, CNBC, ABC, CBS, Telemundo, ELLE, Harper's Bazaar, Vogue, Cosmopolitan, Marie Claire, Paris Match… dậy sóng trước những show diễn không tưởng của siêu mẫu gốc Việt Jessica Minh Anh.

Ngạc nhiên, ngỡ ngàng, không tưởng, không gì là không thể… là những từ ngữ mà các hãng truyền thông lớn trên thế giới thường dùng mỗi khi nhắc đến các show diễn thời trang “độc nhất vô nhị” của cô gái gốc Việt Jessica Minh Anh, siêu mẫu đồng thời cũng là giám đốc công ty PR và tổ chức sự kiện thời trang nổi tiếng ở Anh và Pháp.

Cho đến lúc này, Jessica Minh Anh là người duy nhất trong làng thời trang thế giới được đặc cách cấp giấy phép tổ chức trình diễn thời trang ở những địa điểm nổi tiếng được xem như biểu tượng của các quốc gia trên thế giới như: tháp Eiffel, sông Sein (Pháp), cầu kính Skywalk trên hẻm núi Grand Canyon, đập thuỷ điện Hoover, tháp One World Trade Center (Mỹ), nhà máy năng lượng mặt trời Gemasolar (Tây Ban Nha), cầu tháp Luân Đôn (Anh), tháp đôi Petronas (Malaysia), cầu trên không Vườn Quốc gia Gardens by the Bay (Singapore), Maldives...

Việc tổ chức thành công các show diễn đẳng cấp thế giới ở những kì quan kiến trúc và di sản nổi tiếng của thế giới, nơi có không gian và bối cảnh kì vĩ, hoành tráng, tuyệt mĩ là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang với kiến trúc, văn hóa và nghệ thuật. Điều đó không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp, sự đẳng cấp của các bộ sưu tập, mà còn tôn vinh cho chính vẻ đẹp bất tận của các công trình kiến trúc và di sản đó.


Chính vì vậy, các show diễn của Jessica Minh Anh luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới thời trang và truyền thông thế giới. Khoảng 50 cơ quan truyền thông trên thế giới, trong đó có những hãng truyền thông và các tờ báo như CNN, FOX, CNBC, ABC, CBS, Telemundo, ELLE, Harper's Bazaar, Vogue, Cosmopolitan, Marie Claire, Paris Match… luôn theo sát các sự kiện của cô.


Jessica Minh Anh trong show diễn thời trang mùa hè trên đỉnh đập Hoover,
con đập thủy điện lịch sử của nước Mỹ. Ảnh: JMA


Jessica Minh Anh trình diễn trên cầu kính Skywalk,
một kì quan kiến trúc nằm cheo leo ở độ cao 1.220m giữa hẻm núi Grand Canyon hùng vĩ của nước Mỹ. Ảnh: JMA


Jessica Minh Anh trình diễn bên tháp tháp Eiffel, biểu tượng văn hóa và kiến trúc của nước Pháp. Ảnh: JMA


Jessica Minh Anh trình diễn ở Maldives. Ảnh: RIN WEDDING


Jessica Minh Anh mang vẻ đẹp siêu thực với màu xanh của lụa và biển cả. Ảnh: RIN WEDDING


Jessica Minh Anh trình diễn tại kì quan công viên Gardens By The Bay của Singapore. Ảnh: JMA


Jessica Minh Anh trên chiếc thủy phi cơ với mẫu thời trang độc đáo
của nhà thiết kế người Ý Peter Langner. Ảnh: RIN WEDDING

Jessica Minh Anh cho biết, cô có con đường đi riêng để khẳng định mình, đó là tổ chức những show diễn lộng lẫy ở những địa điểm độc nhất vô nhị mà chưa ai từng tổ chức để khiến cho người xem phải kinh ngạc.

Đặc biệt, với Jessica Minh Anh, các show diễn thời trang không chỉ là nơi phô diễn những bộ cánh độc đáo và lộng lẫy, mà ở đó cô còn muốn truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, một ý tưởng cao đẹp mà cả thế giới đang hướng tới để bảo vệ hành tinh xanh.

Vì vậy, các năm 2015 và 2017, Jessica Minh Anh đã chấp nhận mạo hiểm đầu tư rất nhiều công sức lẫn tài chính vào hai show diễn để đời ở nhà máy năng lượng mặt trời Gemasolar, biểu tượng mang tính toàn cầu và là niềm tự hào của Tây Ban Nha; và đập thủy điện Hoover, con đập kì quan lịch sử quốc gia Mỹ.

Các show diễn này đã khiến hãng tin CNN của Mỹ phải thốt lên rằng: “Cô ấy đã biến cả thế giới thành sàn diễn ấn tượng của mình”. Còn tờ Paris Match nổi tiếng của Pháp thì bình luận: “Cô gái người Việt này đã biến các tượng đài của thế giới thành những sàn diễn đáng kinh ngạc… Với cô ấy thì không gì là không thể”.

Năm 2019, Jessica Minh Anh tiếp tục được báo chí quốc tế ca ngợi về khả năng quảng bá năng lượng tái tạo một cách đầy sáng tạo. Cô đặc biệt quan tâm đến việc quảng bá công nghệ biogreen, giúp chuyển hoá chất thải nhựa thành điện, và giúp các vùng khó khăn có thể thuê thêm nhân công để đi thu nhặt rác thải nhựa trên các bãi biển.

Ông Marco Simeoni, Giám đốc tổ chức môi trườngCuộc đua vì Quỹ nước (Race For Water Foundation) của Thụy Sĩ, người có những dự án hợp tác lớn với Jessica Minh Anh, chia sẻ: “Jessica Minh Anh liên tiếp làm nên lịch sử không chỉ tại các địa danh nổi tiếng nhất mà còn quảng bá công cuộc phát triển bền vững và năng lượng tái tạo. Cô ấy có một tầm nhìn đáng khâm phục và chúng tôi rất vui được hợp tác với Jessica.”.

Jessica Minh Anh sinh ra tại Hà Nội, lớn lên ở Nga, học tập tại Malaysia, Anh và sống khắp nơi trên 4 châu lục, đặc biệt ở kinh đô thời trang London, Paris và Milan. Cô có bằng thạc sĩ ngành marketing và truyền thông tại trường Đại học Birmingham của Anh, hiện làm việc với nhiều hãng thời trang và công nghệ nổi tiếng thế giới.

Siêu mẫu Jessica Minh Anh cho biết, dù đi đâu cô cũng luôn tự hào mình là người Việt Nam. Cô mong muốn sẽ về nước thực hiện một show thời trang đặc biệt để quảng bá cho quê hương mình, vì theo cô Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp và di sản nổi tiếng thế giới.



Jessica Minh Anh, cô gái Việt nổi tiếng với những show diễn thời trang không tưởng trên thế giới,
trong chuyến về thăm Đà Nẵng năm 2019. Ảnh: Thanh Hòa


Jessica Minh Anh tỏa sáng bên chiếc xe Jeep mang phong cách lính. Ảnh: Thanh Hòa


Người đẹp rạng rỡ dạo chơi dưới ánh nắng hè rực rỡ của miền nhiệt đới trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hòa


Jessica Minh Anh luôn được đội ngũ chuyên gia trang điểm chăm sóc rất cẩn thận trước mỗi show diễn. Ảnh: JMA


Jessica Minh Anh tham gia chương trình truyền hình thực tế
với đầu bếp nổi tiếng thế giới người Nhật Kiichi Okabe. Ảnh: RIN WEDDING

Những năm gần đây Jessica Minh Anh thường có các chuyến về Việt Nam để tìm kiếm địa điểm nhằm hiện thực hóa dự án đang ấp ủ của mình. Tháng 6 vừa qua, cô có chuyến thăm Đà Nẵng, một địa danh nổi tiếng trên hành trình di sản miền Trung. Gặp Jessica Minh Anh, tôi đã nhiều lần ướm hỏi với hi vọng cô sẽ hé lộ đôi chút về kế hoạch tìm kiếm địa điểm tổ chức show diễn ở quê nhà nhưng cô chỉ mỉm cười: “Bí mật!”.

Với giới truyền thông “bí mật” ấy của Jessica Minh Anh có sức hút rất lớn, bởi nó hứa hẹn sẽ là một sự kiện mang tính bùng nổ mới của làng thời trang và báo chí thế giới./.

 
Bài: Thanh Hòa - Ảnh: Thanh Hòa & Tư liệu NVCC

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Với bàn tay tài hoa và cái tâm của người thầy thuốc, Lương y Cao Văn Minh - người được kế thừa các bài thuốc quý gia truyền của dòng tộc Cao và được đào tạo bài bản tại trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, đã và đang điều trị các bệnh lý về xương khớp, đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ và bại liệt cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.

Top