Tin tức

Indonesia luôn coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam

Phó Chủ tịch DPR Fahri Hamzah và Đại sứ Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)
Ngày 14/12, Phó Chủ tịch Hội đồng đại diện nhân dân (DPR - Hạ viện Indonesia), ông Fahri Hamzah đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn.

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ tịch DPR Fahri Hamzah và Đại sứ Hoàng Anh Tuấn khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và cựu Tổng thống Sukarno đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp, đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trở thành mối quan hệ đối tác chiến lược mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Ông Fahri Hamzah khẳng định Indonesia luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và bày tỏ vui mừng chuẩn bị dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội Indonesia dự Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF 26) tại Việt Nam vào tháng Một tới.

Ông Fahri Hamzah nêu bật sự tích cực của Indonesia và cũng như những đóng góp của quốc gia này với vai trò là thành viên của APPF kể từ ngày đầu thành lập vào năm 1993, như Indonesia đã luôn tham gia các phiên họp thường niên APPF và có đề xuất xây dựng dự thảo nghị quyết tại mỗi cuộc họp. Ông cho biết thêm Indonesia đã tổ chức cuộc họp thường niên APPF lần thứ 14 tại Jakarta năm 2006 và đến nay, Indonesia có nhiều sáng kiến được ghi nhận, trong đó có sáng kiến tổ chức Hội nghị các nghị sỹ nữ.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn hoan nghênh Phó Chủ tịch DPR Fahri Hamzah cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Indonesia sẽ đến Việt Nam dự Hội nghị APPF 26, đồng thời cho rằng chuyến thăm làm việc sẽ đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai Nghị viện và hai quốc gia; qua đó, đóng góp chung vào vai trò của APPF trong giải quyết các vấn đề của khu vực và thế giới cũng như đóng góp vào hòa bình và phát triển của toàn cầu.

Nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Indonesia, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Quốc hội Indonesia và cá nhân ngài Phó Chủ tịch DPR trong nhiệm kỳ của mình; khẳng định trong cương vị mới là Phó Tổng Thư ký ASEAN, sẽ lưu giữ những tình cảm tốt đẹp với đất nước Indonesia và tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thành viên Việt Nam-Indonesia, cũng như thúc đẩy một ASEAN đoàn kết và liên kết chặt chẽ, tự cường và phát triển thịnh vượng, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển./. 

TTXVN/VNP


Top