Tin tức

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao được bầu làm Phó Chủ tịch UB Luật pháp quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, kỳ họp thứ 70 của Ủy ban Luật pháp quốc tế Liên hợp quốc diễn ra từ ngày 30/4-01/6/2018 tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) và từ 3/7-10/8/2018 tại Geneva (Thụy Sĩ). 

Đây là kỳ họp quan trọng, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ủy ban Luật pháp quốc tế, cơ quan chủ chốt của Liên hợp quốc trong việc pháp điển và phát triển luật pháp quốc tế.

Tại kỳ họp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, thành viên của Việt Nam đã vinh dự được bầu làm Phó Chủ tịch thứ hai của Ủy ban. 

Theo chương trình nghị sự, tại kỳ họp này, Ủy ban sẽ xem xét một loạt vấn đề đương đại của luật pháp quốc tế như: Áp dụng Thỏa thuận và thực tiễn triển khai việc giải thích các điều ước quốc tế; Xác định tập quán quốc tế; Bảo vệ bầu khí quyển; Quy phạm bắt buộc trong luật pháp quốc tế; Bảo vệ môi trường trong xung đột vũ trang; Áp dụng tạm thời điều ước quốc tế; Kế thừa trách nhiệm quốc gia; Hệ quả của mực nước biển dâng cao trong luật quốc tế; Nguyên tắc tài phán hình sự phổ quát trong luật quốc tế. 

Đoàn Việt Nam tham gia tích cực vào những hoạt động của Ủy ban trong việc đề xuất xây dựng các quy định của luật pháp quốc tế trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, quyền con người và phát triển bền vững./. 

TTXVN/VNP


Top