Tin tức

Cố vấn An ninh quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi thăm Trung Quốc

Ngày 23/2, Cố vấn An ninh quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi, đang có chuyến thăm tới Trung Quốc, đã có cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì, thảo luận các vấn đề cùng quan tâm.

Tại cuộc gặp ở thủ đô Bắc Kinh, quan chức hai nước đã trao đổi quan điểm về cách giải quyết hồ sơ hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, về các chuyến thăm cấp cao song phương cũng như cuộc họp thượng đỉnh ba bên với Hàn Quốc vốn bị trì hoãn từ năm ngoái.

Chuyến thăm của Cố vấn An ninh quốc gia Nhật Bản tới Trung Quốc diễn ra gần một tháng sau khi Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại Bắc Kinh và đề xuất nối lại các chuyến thăm của lãnh đạo hai nước.

Ngoại trưởng Kono bày tỏ hy vọng hai bên có thể hợp tác thúc đẩy quan hệ song phương phát triển tốt đẹp trong thời gian sớm nhất có thể.

Đáp lại, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng hối thúc Nhật Bản cùng nỗ lực giúp mối quan hệ song phương quay lại hướng phát triển tốt đẹp.

Các chuyến thăm của quan chức cấp cao Nhật Bản tới Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh quan hệ song phương đang có những dấu hiệu cải thiện.

Trước đó, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có chuyến thăm tới Nhật Bản và gặp Cố vấn An ninh quốc gia nước chủ nhà Yachi vào tháng Năm năm ngoái./. 

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top