Tin tức

Bế mạc đối thoại giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và các chính đảng

Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương CPC, Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị CPC ở Bắc Kinh ngày 3/12. (Nguồn: THX/TTXVN)
Ngày 3/12, Hội nghị Đối thoại cấp cao giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) với các chính đảng trên thế giới đã bế mạc tại Bắc Kinh với việc thông qua "Sáng kiến Bắc Kinh," trong đó kêu gọi các chính đảng chung tay xây dựng một thế giới hòa bình, đóng góp cho sự phát triển của thế giới, bảo vệ trật tự toàn cầu, khuyến khích sự học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh và bảo vệ môi trường sinh thái. 

"Sáng kiến Bắc Kinh" cũng đề xuất thể chế hóa Hội nghị Đối thoại cấp cao giữa CPC với các chính đảng trên thế giới, và đưa cơ chế này trở thành nền tảng cấp cao phục vụ đối thoại chính trị với tầm đại diện rộng rãi và có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương CPC, Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì khẳng định CPC sẽ thắt chặt tình đoàn kết và tăng cường hợp tác hữu nghị với các chính đảng trên thế giới, đồng thời kêu gọi CPC và các chính đảng trên thế giới nỗ lực chung tay xây dựng một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai cho nhân loại và một thế giới tốt đẹp hơn. Ông khẳng định đây là sự nghiệp vĩ đại của các chính đảng trên thế giới. 

Cũng trong ngày 3/12, tại buổi tiếp các đại diện của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa của Mỹ sang tham dự, ông Dương Khiết Trì đã kêu gọi hai nước nỗ lực xây dựng các mối quan hệ lâu dài, bền vững và lành mạnh. 

Ông nhấn mạnh tới tầm quan trọng của công tác triển khai những nhận thức chung đạt được giữa các nhà lãnh đạo của hai nước nhằm mở rộng hợp tác, tôn trọng lợi ích của nhau và giải quyết hợp lý những bất đồng. 

Cả hai bên đã nhất trí tăng cường giao lưu chính đảng và tận dụng tốt các cơ chế đối thoại giữa các chính đảng nhằm củng cố nền tảng chính trị của các mối quan hệ song phương./.

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top