Tin tức

Ấm áp Ngày hội gia đình Việt Nam tại Bỉ


Màn múa lân thu hút sự tò mò, thích thú của các em nhỏ. Ảnh: Hương Giang/PV TTXVN tại Bỉ
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 10/10 tại Khu vui chơ trẻ em quận Ixelles, thủ đô Brussels,  các gia đình người Việt sinh sống tại thủ đô và các vùng lân cận đã tham dự Ngày hội gia đình Việt Nam và vui Tết Trung thu. Đây là một hoạt động truyền thống do Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ (UGVB) tổ chức hàng năm để thắt chặt mối quan hệ và tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Vương quốc Bỉ, đồng thời đề cao vai trò của gia đình Việt Nam trong việc giữ gìn nét văn hóa, bản sắc truyền thống dân tộc, vừa hội  nhập vào xã hội của nước sở tại.

Sau một năm ngừng hoạt động do tình hình dịch bệnh COVID-19, Ngày hội gia đình Việt Nam năm nay là dịp để các gia đình và trẻ em người Việt cùng nhau gặp gỡ, vui chơi, chia sẻ những giá trị truyền thống của gia đình người Việt cũng như giúp các em nhỏ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài hiểu thêm về Tết Trung thu truyền thống của trẻ em Việt Nam.

Phát biểu tại ngày hội, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU), Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh Ngày hội gia đình Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú góp phần gắn kết các gia đình người Việt, trong đó nhiều cặp vợ chồng mà người vợ hoặc chồng không phải là người nước ngoài, giúp họ hiểu hơn về văn hóa Việt Nam, qua đó truyền lại sự gắn kết với văn hóa Việt Nam cho con cái họ.

Ông Huỳnh Công Mỹ, Chủ tịch UGVB, bày tỏ niềm vui khi Ngày hội gia đình và Vui Tết Trung thu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các gia đình, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam.

Bày tỏ niềm vui khi được tham gia ngày hội của các gia đình Việt Nam, ông Béa Diallo, Phó Chủ tịch quận Ixelles, đánh giá cao sáng kiến của phía Việt Nam tổ chức sự kiện này, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt tại Bỉ. Ixelles là quận tập trung đông nhất người Việt Nam ở Brussels, cũng  như các nhà hàng Việt Nam. Ông Béa Diallo khen ngợi cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ nói chung và tại quận Ixelles nói riêng, phát huy bản sắc văn hóa của mình và hội nhập với nước sở tại. Bản thân là người có nguồn gốc châu Phi, ông Béa Diallo tin tưởng rằng cộng đồng Việt Nam tại Bỉ tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc đồng thời vẫn góp phần làm phong phú hơn nữa đời sống văn hóa của nước sở tại.

Tại ngày hội, các em nhỏ được xem múa lân, một hoạt động truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết trung thu, được rước đèn lồng, được hóa trang, chụp ảnh vui nhộn. Các em còn tham gia thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục văn nghệ, võ thuật.

Nhân dịp này, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ cũng tổ chức liên hoan ẩm thực Việt Nam, giới thiệu đến bà con Việt kiều và các bạn bè Bỉ, những món đặc sản truyền thống của Việt Nam như phở, nem rán, nem cuốn… Đặc biệt, gian hàng bánh trung thu đã mang đến cho cộng đồng người Việt tại Bỉ hương vị Tết Trung thu truyền thống của Việt Nam, giúp họ cảm thấy luôn gần gũi với quê hương, đất nước./.

TTXVN/VNP


Top