Tin tức

Vui hội trăng rằm - thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi vùng cao Sơn La

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sơn La Cầm Thị Huyền Trang trao tặngquà cho học sinh Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Mường Bang. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Ngày 26/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Sơn La tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi vùng cao, vùng khó khăn năm 2020 cho hơn 400 học sinh Trường Tiểu học  - Trung học cơ sở Mường Bang, huyện Phù Yên.

Chương trình được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi như: xem biểu diễn các tiết mục múa, hát, nhảy dân vũ; biểu diễn múa lân và hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng… Để mang lại cho thiếu nhi vùng cao một Tết Trung thu thật sự ý nghĩa, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Sơn La đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện, ủng hộ cho các em vùng khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sơn La Cầm Thị Huyền Trang chia sẻ: Hàng năm, việc tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi đã trở thành một nội dung không thể thiếu trong chương trình công tác của tổ chức Đoàn - Đội trong toàn tỉnh Sơn La. Hướng đến Tết trung thu năm 2020. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động trong toàn Đoàn chương trình “Đèn Trung thu cho em”, vận động mỗi đoàn viên, thanh niên tặng một chiếc đèn cho các em thiếu nhi. Qua gần 20 ngày phát động, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh Sơn La đã tích cực làm đèn Trung thu tặng cho thiếu nhi vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới. Những chiếc đèn Trung thu đầy ý nghĩa đã được gửi đến những điểm trường khó khăn để các em được vui Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh tiếp tục cố gắng, phối hợp cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Thầy Nguyễn Thái Thụy, Hiệu trưởng Trường Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Mường Bang cho biết: Trường còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, đồ dùng, dụng cụ học tập còn thiếu thốn, học sinh của trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống, vật chất, tinh thần còn chưa cao. Trong chương trình hôm nay, được sự quan tâm của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Sơn La và các nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí và trao 450 suất quà cho học sinh. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, là nguồn động viên lớn lao đối với thầy, trò nhà trường. Trong thời gian tới, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa từ cấp ủy, chính quyền các cấp để có điều kiện tốt nhất phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

Em Hà Linh Ngọc, học sinh lớp  3C, Trường Tiểu học Mường Bang chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình Vui hội trăng rằm. Đến đây, em được chơi rất nhiều trò chơi cùng các bạn. Em mong sẽ có thêm nhiều chương trình như thế này.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Ban tổ chức chương trình đã khám, cấp phát thuốc miễn phí và trao 450 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Mường Bang, tặng sân chơi cho điểm Trường Tiểu học Mường Bang và trao 6 xe đạp cho học sinh vượt khó học vươn lên trong học tập, với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Yên cũng trao tặng nhiều phần quà cho Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Mường Bang./.

TTXVN/VNP


Top