Tin tức

Vinpearl Travel Ru - Nhân tố mới thúc đẩy phát triển du lịch và hợp tác Việt-Nga

Đại diện công ty du lịch Vinpearl Travel RU giới thiệu tiềm năng du lịch biển Nha Trang và các dịch vụ du lịch trọn gói mà công ty du lịch Vinpearl Travel RU thực hiện. Ảnh: Trần Hiếu - Pv TTXVN tại Moskva
Tối 3/3, công ty du lịch Vinpearl Travel RU thuộc Công ty cổ phần Vinpearl (Việt Nam) đã tổ chức lễ khai trương chính thức hoạt động tại Nga. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh, Tham tán Công sứ Nguyễn Quỳnh Mai, đại diện cơ quan thương vụ, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại Nga cùng khoảng 150 đại diện đến từ 35 công ty du lịch, lữ hành, bảo hiểm của Nga và giới báo chí sở tại.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Moskva, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã đánh giá cao về sự kiện khai trương công ty du lịch Vinpearl Travel Ru, cho rằng sự hiện diện của một tập đoàn lớn có tiếng ở Việt Nam tại thị trường Nga sẽ giúp thúc đẩy phát triển du lịch và giao lưu nhân dân, mở ra các cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và LB Nga. Đại sứ cho biết trong thời gian qua hợp tác du lịch song phương có những bước phát triển đáng kể. Việt Nam tiếp tục là điểm đến thân thiện với điều kiện nghỉ dưỡng ngày càng tốt hơn, với các khu nghỉ dưỡng, các khách sạn dọc bờ biển khiến số lượng khách Nga đến Việt Nam liên tục tăng trong những năm qua. Năm 2019, Việt Nam đã đón gần 650.000 du khách Nga. Ở chiều ngược lại, ngày càng có nhiều người Việt Nam đến tham quan nước Nga, đặc biệt sau sự kiện World Cup 2018 được tổ chức thành công tại Nga. Đại sứ khẳng định những hoạt động giao lưu, hợp tác như vậy sẽ giúp thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó giữa hai nước Việt-Nga.

Chia sẻ về tiềm năng của du lịch Việt Nam, bà Ekaterinna Golybieva - Giám đốc điều hành Vinpearl Travel RU cho rằng công ty có cơ hội lớn để phát triển du lịch tại Việt Nam, tăng lượng du khách Nga tới Việt Nam thông qua các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Liên quan đến tác động của dịch bệnh COVID-19 đến ngành du lịch, đại diện của Vinpearl Travel RU khẳng định Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn và rất dễ chịu không chỉ đối với các du khách Nga, mà cả các du khách trên thế giới. Theo bà Golybieva, Việt Nam hiện kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cả 16 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh. Hơn nữa ở Việt Nam chưa có thêm điểm bùng phát nào và thậm chí chưa có bệnh nhân mới. Bà Golybieva cho rằng đây cũng chính là lý do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá rất cao nỗ lực của Việt Nam trong phòng chống lây nhiễm virus corona chủng mới.

Theo kế hoạch, công ty Vinpearl Travel RU sẽ phối hợp với đối tác Vietnam Airlines thực hiện hơn 160 chuyến bay trực tiếp chất lượng cao từ 4 thành phố của Nga, gồm Moskva, Vladivostok, Novosibirsk và Yekaterinburg, đến Nha Trang và đảo Phú Quốc trong năm 2020 và chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 12/3 tới./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top