Tin tức

Việt Nam và Sierra Leone tăng cường hợp tác nhiều mặt


Đại sứ Phạm Anh Tuấn trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống Sierra Leone Ernest Bai Koroma. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)
Ngày 6/10, tại thủ đô Freetown của Cộng hòa Sierra Leone, Đại sứ Việt Nam tại Nigeria kiêm nhiệm Sierra Leone Phạm Anh Tuấn đã trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống Sierra Leone Ernest Bai Koroma.

Sau Lễ trình Ủy nhiệm thư, Tổng Thống Koroma đã tiếp thân mật Đại sứ Phạm Anh Tuấn. Tổng thống cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi, chia sẻ với nhân dân Sierra Leone ngay sau thảm họa lũ lụt và lở đất tháng Tám vừa qua; bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự phát triển của Việt Nam, nhất là việc Việt Nam sau chiến tranh, từ một trong những nước nghèo nhất thế giới như Sierra Leone đã vươn lên trở thành nước có mức thu nhập trung bình.

Tổng thống đề nghị hai nước tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, trong đó tập trung vào nông nghiệp, ngư nghiệp và khai thác khoáng sản là những lĩnh vực mà Sierra Leone có nhiều tiềm năng và Việt Nam có nhiều kinh nghiệm và thế mạnh.

Đại sứ Phạm Anh Tuấn chuyển lời chào và thăm hỏi thân thiết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Tổng thống Ernest Bai Koroma; thông báo một số nét chính về tình hình trong nước và quan hệ đối ngoại của Việt Nam; bày tỏ vinh dự là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Sierra Leone và mong muốn sẽ đóng góp tích cực, hiệu quả để tăng cường phát triển quan hệ hai nước qua việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt, nhất là về thương mại đầu tư, hợp tác song phương và đa phương, tập trung vào những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như nông nghiệp, ngư nghiệp, khai thác khoáng sản...

Trước đó, Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Siera Leone Samara Karama; trao đổi về tình hình phát triển của mỗi nước, về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Sierra Leone thời gian qua, tiềm năng, thế mạnh và triển vọng tăng cường hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Đại sứ đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác tại các diễn đàn quốc tế trên các vấn đề hai bên cùng quan tâm và có chung lợi ích, đồng thời đề nghị Sierra Leone sớm công nhận nền kinh tế thị trường Việt Nam.

Đại sứ cũng gặp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và An ninh lương thực Sierra Leone, Giáo sư Monty Jones. Đại sứ thông báo tình hình phát triển của Việt Nam, nhấn mạnh những kết quả Việt Nam đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp và đề nghị bạn triển khai tích cực những thỏa thuận đã ký kết với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, và xuất nhập khẩu gạo.

Cũng trong chuyến công tác, Đại sứ đã có buổi gặp mặt thân mật với cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Sierra Leone; cung cấp thông tin và đầu mối của Đại sứ quán Việt Nam nhằm phục vụ công tác hỗ trợ công dân và mong muốn Hội người Việt Nam tại Sierra Leone sớm thành lập để góp phần vào việc tăng cường hợp tác kinh tế và giao lưu giữa nhân dân hai nước./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top